ĐỘC QUYỀN:

Vạch "chiêu" kiếm tiền từ Mỹ phẩm Bạch Linh

“Tôi có công thức thay đổi cuộc đời”, “chuyên gia sẽ bày cách kiếm được nhiều tiền cho bạn”, “bạn càng nhập nhiều hàng thì càng được chiết khấu cao”… là những “chia sẻ” gan ruột của các “diễn giả” trước hơn 400 người tham gia Hội thảo của Công ty TNHH Mỹ Duyên Beauty.    
Bộ Công Thương rút giấy phép 5 công ty đa cấp không đủ điều kiện hoạt động Viễn cảnh "chật như nêm" tại KĐT Trung Hòa Nhân Chính nếu xây thêm cao ốc 18 tầng Nhiều nội dung tố cáo tại Chi cục Thuế quận Thanh Xuân không đúng sự thật Hà Nội: Chung cư PCC1 Thanh Xuân thi công ẩu bị xử phạt 25 triệu đồng

Trong vai một người muốn tham gia phân phối sản phẩm mỹ phẩm Bạch Linh của Công ty TNHH Mỹ Duyên Beauty, qua lời giới thiệu của một chủ spa, ngày 25/4, PV được tham gia Hội thảo tổ chức tại tầng 3, Nhà hàng tiệc cưới Hoàng Gia 2 (số 39 Nguyễn Thị Định, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

vach chieu kiem tien tu my pham bach linh
Không gian bên ngoài của Nhà hàng tiệc cưới Hoàng Gia 2 - nơi Công ty Mỹ Duyên thuê làm hội thảo

Để tạo lòng tin, trong các buổi hội thảo như thế này, các "khách mời" đều được Công ty Mỹ Duyên hỗ trợ một phần kinh phí và có thể cử “chuyên gia” về để truyền lửa. Bằng cách sử dụng chủ spa, đại lý, nhà phân phối đã tham gia hệ thống bán sản phẩm của Công ty Mỹ Duyên giới thiệu, những người mới dĩ nhiên sau đó cũng sẽ trở thành một “mắt xích” trong hệ thống phân phối sản phẩm của Công ty Mỹ Duyên.

Những người muốn “khởi nghiệp” bằng việc kinh doanh mỹ phẩm ở khắp các tỉnh trên cả nước khi đến với hội thảo của Công ty Mỹ Duyên còn bị “hoa mắt” bởi không gian tiệc cưới (đi thuê địa điểm) tổ chức hội thảo rất hoành tráng, lung linh ngay trong nội thành Hà Nội. Còn người tham dự thì được “yêu cầu” mặc những bộ trang phục lộng lẫy nhất, làm tóc và trang điểm cầu kỳ để thể hiện sự quý phái.

vach chieu kiem tien tu my pham bach linh
Không gian tiệc cưới sang trọng được thuê để tổ chức hội thảo của Công ty Mỹ Duyên

Hội thảo với những chiêu “làm giàu không khó” được mở đầu bằng những câu chuyện kinh điển của các doanh nhân hoặc các “tấm gương” đã tham gia hệ thống phân phối sản phẩm trước đó.

Có rất nhiều cách chia sẻ, cách thể hiện của các “nhân vật này”, những kiểu mô típ quen thuộc như: Tôi là mẹ bỉm sữa với 2 đứa con… Công việc của tôi là công nhân (hoặc nhân viên văn phòng)… nhưng mức lương vẫn chưa đủ lo cho cuộc sống của cá nhân và gia đình. Rồi một ngày đẹp trời tôi đã gặp được chị… Sau một thời gian tìm hiểu, nghiên cứu kỹ về công ty cũng như sản phẩm, tôi quyết định chọn sản phẩm Bạch Linh để làm nghề spa. Tôi đã được đào tạo và truyền đạt tất cả những gì cần thiết cho công việc. Từ cách đăng bài, lưu ảnh, cách tạo trang cá nhân… Với mục đích kiếm được thật nhiều tiền. Bạn hãy làm đi, cứ cố gắng rồi sẽ được đền đáp. Rất nhiều bạn đã cố gắng và đã được vinh danh. Hoặc nhân vật đánh bóng mình về sự giàu sang của bản thân, chụp ảnh cùng các chuyên gia hàng đầu và thành đạt thực sự...

Thậm chí, trong hội thảo ngày 25/4, “diễn giả” nam, người nhỏ con trong bộ áo dài cách tân còn cho biết mình trình độ học vấn chưa hết cấp 3, nhưng đã có khả năng kiếm được rất nhiều tiền khi tham gia hệ thống phân phối sản phẩm của Công ty Mỹ Duyên.

vach chieu kiem tien tu my pham bach linh
"Diễn giả" trong hội thảo của Công ty Mỹ Duyên

Trong lúc nghe “chuyên gia” chia sẻ về cách kiếm được nhiều tiền bằng việc kinh doanh mỹ phẩm, mở spa sau khi tham gia hệ thống bán hàng của Công ty Mỹ Duyên, người tham dự được “tặng quà” là những cuốn sách, vật kỷ niệm với “mỹ từ” - vật dụng đã gắn bó với công cuộc “đổi đời” của diễn giả...

Người giới thiệu để PV được tham dự hội thảo khẳng định: Nếu PV đồng ý trở thành chi nhánh thì: “Ngay buổi hội thảo đăng ký mua đơn hàng 50 triệu được chiết khấu và tặng thêm 50 triệu tiền hàng, đồng thời được tặng thêm 2 khóa học về kinh doanh và lớp học về sản phẩm Bạch Linh do chính chủ của Công ty Mỹ Duyên dạy”.

Theo tài liệu được cung cấp, nếu đại lý nhập càng nhiều hàng càng được chiết khấu cao. Cụ thể, nếu nhập 30 triệu tiền hàng sẽ được chiết khấu 15% và sẽ có chức danh là “Chi nhánh”, còn nếu nhập 80 triệu thì sẽ được hưởng chiết khấu tới 25% và sẽ được chức danh “Chi nhánh vàng”... Chức danh cao nhất là “Tổng đại lý kim cương” với số tiền nhập sản phẩm phải là 1 tỷ đồng.

Với những chiêu giới thiệu về công việc trong mơ, kiếm tiền như nước mà không hề có bất cứ khó khăn gì đã khiến người tham gia hội thảo của Công ty Mỹ Duyên "say như điếu đổ". Theo đó, khách mời do ai giới thiệu đến hội thảo sau khi ký hợp đồng sẽ là chi nhánh của nhà phân phối hay đại lý đó.

vach chieu kiem tien tu my pham bach linh
Hàng trăm chị em tham gia hội thảo của Công ty Mỹ Duyên

Vấn đề đặt ra xung quanh hội thảo của Công ty Mỹ Duyên là: Không ít người tham gia hội thảo đã tin vào những bài thuyết trình “trên mây” được minh họa hết sức sinh động của các diễn giả, chuyên gia tự phong. Phần lớn những người tham gia có khao khát làm giàu, đang có ý định khởi nghiệp và coi đây là cơ hội “đổi đời” của mình.

(còn nữa...)

Doãn Hưng - Hoài An - Phan Mạnh
Phiên bản di động