Ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone là gì?

Ứng dụng Bluezone được xem như một dạng khẩu trang điện tử giúp bảo vệ người sử dụng thông qua công nghệ. Từ ứng dụng có thể tăng cường biện pháp phòng dịch trong cộng đồng.
Hà Nội: Liên tiếp phát hiện vi phạm kinh doanh khẩu trang, thiết bị y tế Tái lập các chốt kiểm soát; xử phạt người không đeo khẩu trang chống dịch nơi công cộng Bắt vụ vận chuyển 1 triệu chiếc khẩu trang y tế lậu ở Quảng Bình

Ứng dụng Bluezone (https://www.bluezone.gov.vn) được xem như một dạng khẩu trang điện tử giúp bảo vệ người sử dụng thông qua công nghệ. Nó có thể báo cho người dùng biết khi họ tới gần những người nhiễm hay nghi nhiễm SARS-CoV-2 dựa theo cơ sở dữ liệu của cơ quan chức năng.

Nhà phát triển Bluezone khẳng định người dùng có thể hoàn toàn an tâm cài đặt và sử dụng ứng dụng này trên smartphone của mình. Họ cho biết Bluezone cực kỳ bảo mật dữ liệu, tuyệt đối không thu thập thông tin vị trí người dùng. Đây là một ứng dụng minh bạch và không tốn pin.

Với tính năng chạy ngầm, Bluezone sẽ duy trì hoạt động kể cả trong trường hợp máy tắt màn hình. Điều bạn cần làm là luôn bật kết nối Bluetooth để bảo đảm việc ghi nhận tiếp xúc được đầy đủ.

Ứng dụng Bluezone không có chức năng phát ra tín hiệu cảnh báo bạn đang lại gần bệnh nhân Covid-19. Theo quy định và trong thực tế, người được xác định là đã nhiễm SARS-CoV-2 thì sẽ phải cách ly và chữa bệnh.

Nhóm PV
Phiên bản di động