Ứng dụng công nghệ xây dựng tour trải nghiệm về đêm tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám sẽ xây dựng tour trải nghiệm về đêm bằng công nghệ 3D cho du khách vào buổi tối.
Phát huy giá trị di sản Hồ Văn, Văn Miếu - Quốc Tử Giám Những điều cần biết khi thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám năm 2019

Đó là chia sẻ của ông Lê Xuân Kiêu, Giám đốc Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám tại hội thảo về chuyển đổi số được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức mới đây.

Cụ thể, ông Kiêu cho biết, việc triển khai hoạt động chuyển đổi số là hết sức cần thiết, góp phần nâng cao hiệu quả công tác vận hành, hoạt động của Văn Miếu - Quốc Tử Giám; Đồng thời bảo tồn di sản văn hóa, quảng bá du lịch của Văn Miếu - Quốc Tử Giám nói riêng và của thành phố Hà Nội nói chung.

Cũng theo ông Lê Xuân Kiêu, trung tâm sẽ cố gắng triển khai một chương trình ứng dụng tham quan ảo 3D bằng ánh sáng vào ban đêm tại di tích. Đặc biệt, chương trình có ứng dụng công nghệ 3D Mapping để truyền tải cho du khách những trải nghiệm chân thực và sống động nhất.

Ứng dụng công nghệ xây dựng tour trải nghiệm về đêm tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám
Văn Miếu - Quốc Tử Giám là một trong những di tích đầu tiên phát hành thẻ du lịch thông minh

Trên nền tảng công nghệ mới nhất, trung tâm xây dựng chương trình thực cảnh về Văn Miếu - Quốc Tử Giám sẽ mang lại nhiều giá trị to lớn; Tái hiện lại câu chuyện về lịch sử Văn Miếu - Quốc Tử Giám bằng ngôn ngữ nghệ thuật, ánh sáng, âm nhạc, kỹ xảo cùng hiệu ứng sinh động, hấp dẫn; Kết hợp của yếu tố văn hóa truyền thống và có sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại vào các ngày cuối tuần, mang lại một trải nghiệm không thể quên dành cho du khách khi đến Hà Nội.

Ứng dụng công nghệ xây dựng tour trải nghiệm về đêm tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám
Du khách tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Văn Miếu - Quốc Tử Giám là một trong những di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng ở Thủ đô Hà Nội và cả nước, đã được Thủ tướng Chính phủ xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt năm 2012. Nơi đây là trung tâm giáo dục cao cấp đầu tiên của Việt Nam thời quân chủ, nơi lưu giữ 82 bia Tiến sĩ được công nhận là Di sản tư liệu thế giới, Bảo vật quốc gia, có Khuê Văn Các được chọn là biểu tượng của Thủ đô Hà Nội.

Văn Miếu - Quốc Tử Giám là một trong những điểm du lịch quan trọng bậc nhất và thu hút đông khách du lịch của Thủ đô Hà Nội. Chính vì vậy, thực hiện chuyển đổi số trong các hoạt động tại di tích là rất cần thiết, nhằm hiện đại hóa, hoàn thiện hơn nữa công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di sản di tích; Cung cấp dịch vụ thông tin, tuyên truyền, thuyết minh phục vụ khách tham quan trong và ngoài nước; Xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng của di tích trong kỷ nguyên thông tin Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 hiện nay.

Thái Sơn
Phiên bản di động