U23 Việt Nam 3-0 U23 Indonesia: Tưng bừng

Khởi đầu không dễ dàng nhưng U23 Việt Nam vẫn biết cách thể hiện vị thế nhà ĐKVĐ với thế trận áp đảo và nhiều cơ hội ghi bàn. Kết quả, thầy trò Park Hang-seo đã dễ dàng giành chiến thắng với tỉ số 3-0.
Chủ tịch nước và Thủ tướng chúc mừng chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam Chức vô địch nghẹt thở của U23 Việt Nam Thủ tướng Phạm Minh Chính biểu dương đội tuyển U23 Việt Nam
U23 Việt Nam
U23 Việt Nam có chiến thắng tưng bừng

Với vị thế nhà đương kim vô địch và sự cổ vũ của khán giả nhà, U23 Việt Nam đã dễ dàng đánh bại U23 Indonesia với tỉ số 3-0 ở trận mở màn vòng bảng SEA Games 31. Cả 3 bàn thắng của đoàn quân áo đỏ đều được ghi ở hiệp đấu thứ 2.

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm ở trận mở màn, HLV Park Hang-seo đã sử dụng đồng thời cả 3 cầu thủ quá tuổi là Hoàng Đức, Hùng Dũng và Tiến Linh. Văn Tùng là tiền đạo được trao cơ hội đá cặp cùng Tiến Linh. Ở trung tâm hàng thủ, 3 cầu thủ được xếp đá chính là Tuấn Tài, Việt Anh và Thanh Bình. Văn Xuân và Văn Đô là 2 cầu thủ chạy cánh.

Trước sự cổ vũ của khán giả nhà, U23 Việt Nam đã chủ động đẩy cao đội hình tấn công sau tiếng còi khai cuộc, buộc U23 Indonesia phải chơi phòng ngự - phản công. Không khó hiểu khi trong 45 phút đầu tiên, các học trò của HLV Park áp đảo về tỉ lệ kiểm soát bóng.

U23 Việt Nam 3-0 U23 Indonesia: Tưng bừng

Mặc dù vậy, trước lối chơi áp sát của Indonesia, U23 Việt Nam gặp khá nhiều khó khăn ở những pha phối hợp quyết định. Cơ hội đáng kể nhất mà đoàn quân áo đỏ tạo ra là pha đi bóng của Hoàng Anh ở phút 20. Tình huống sau đó, Văn Tùng không thể cắt mặt ghi bàn.

Lối chơi rắn và giàu sức mạnh của U23 Indonesia là 1 trong những nguyên nhân khiến U23 Việt Nam không thể hiện được nhiều trong hiệp 1. Hiệp 2, HLV Park Hang-seo đã tạo ra sự khác biệt khi tung Nhâm Mạnh Dũng vào sân thay Văn Tùng, đồng thời đảo vị trí giữa Văn Xuân và Văn Đô.

Với sức ép liên tiếp, U23 Việt Nam đã mở tỉ số ở phút 54. Nhâm Mạnh Dũng đã ghi dấu ấn với cú căng ngang rất vừa tầm để Tiến Linh thực hiện pha dứt điểm cắt mặt đưa U23 Việt Nam vượt lên dẫn trước.

Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, U23 Việt Nam tiếp tục chơi tấn công. Rất nhiều cơ hội đã được các cầu thủ áo đỏ tạo ra từ hành 2 cánh với sự góp mặt của Văn Xuân và Văn Đô. Kết quả, tới phút 74, Tiến Linh lại ghi dấu ấn với pha phối hợp để Hùng Dũng xâm nhập vòng cấm dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0.

U23 Việt Nam 3-0 U23 Indonesia: Tưng bừng

Bàn thua thứ 2 đã khiến U23 Indonesia xuống tinh thần rõ rệt. Trong thế trận đó, U23 Việt Nam đã tạo ra rất nhiều cơ hội. Nhờ cột dọc và xà ngang, U23 Indonesia đã thoát 2 bàn thua trước các cú dứt điểm của Thanh Minh và Văn Xuân.

Dù vậy, U23 Việt Nam vẫn có được bàn thắng thứ 3 ở phút 87. Từ đường chuyền của Văn Đô bên cánh trái, hậu vệ của U23 Indonesia đã lóng ngóng đá phản lưới nhà trong sự bất lực của thủ thành Satryo.

Chung cuộc, U23 Việt Nam giành chiến thắng với tỉ số 3-0. Đây là màn khởi đầu hoàn hảo của thầy trò Park Hang-seo. Theo lịch, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Philippines ở trận đấu thứ 2 vòng bảng vào lúc 19h00 ngày 8/5 tới.

Đoàn Hương
Phiên bản di động