U22 Việt Nam thống trị đội hình tiêu biểu SEA Games 30

FOX Sports Asia đã công bố bình chọn đội hình tiêu biểu môn bóng đá nam SEA Games 30. Với chức vô địch thuyết phục, U22 Việt Nam chính là đội bóng có nhiều cầu thủ lọt vào danh sách trên nhất.
Sau chiến tích SEA Games, những người hùng của U22 Việt Nam đã nói những gì? Máy bay chở U22 và đoàn thể thao Việt Nam đáp xuống sân bay Nội Bài lúc mấy giờ? Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 30 (10/12): Bóng đá nam giành huy chương vàng lịch sử

Với thành tích là tấm huy chương vàng bóng đá nam tại SEA Games 30, U22 Việt Nam thống trị đội hình do FOX Sports Asia bình chọn với 4 cầu thủ: Đoàn Văn Hậu, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tiến Linh và Hà Đức Chinh.

Theo đó, FOX Sports Asia đã dành những lời khen ngợi cho Đoàn Văn Hậu khi cho rằng anh đã chứng tỏ mình là hậu vệ số một Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại dù cho đang phải chật vật tìm kiếm một vị trí chính thức tại CLB SC Heerenveen (Hà Lan).

u22 viet nam thong tri doi hinh tieu bieu sea games 30
Hậu vệ 20 tuổi là ngôi sao trong trận chung kết. Ảnh Soha.vn

Hậu vệ 20 tuổi là ngôi sao trong trận chung kết. Anh không chỉ khóa chặt các cầu thủ chạy cánh của U22 Indonesia mà còn lập cú đúp giúp U22 Việt Nam giành tấm huy chương vàng SEA Games 30.

Với Đỗ Hùng Dũng, tờ báo châu Á nhận xét Hùng Dũng là một trong 2 cầu thủ trên 22 tuổi và anh chứng tỏ niềm tin của HLV Park dành cho mình là xứng đáng.

“Anh khép lại một giải đấu ấn tượng bằng bàn thắng trong trận chung kết” - FOX Sports Asia cho biết.

Trên hàng công, bộ đôi tiền đạo đã có được 14 bàn thắng tại giải đấu trên đất Philippines đã được đánh giá là có màn trình diễn xuất sắc tại SEA Games 30, góp phần giúp U22 Việt Nam lên ngôi vô địch.

Hà Đức Chinh đã đồng sở hữu ngôi vua phá lưới SEA Games 30 cùng Osvaldo Haay với tám bàn thắng và hy vọng được HLV Park Hang Seo gọi lại vào đội tuyển quốc gia Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2022 tới đây.

u22 viet nam thong tri doi hinh tieu bieu sea games 30
U22 Việt Nam thống trị đội hình do FOX Sports Asia bình chọn với 4 cầu thủ là Đoàn Văn Hậu, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tiến Linh và Hà Đức Chinh. Ảnh Báo Thể thao Văn hóa.
Nguyễn Tiến Linh có một năm thi đấu rực rỡ ở cả đội U22 Việt Nam lẫn đội tuyển quốc gia và được gọi là ngôi sao đang lên của bóng đá Đông Nam Á.

Bên cạnh Việt Nam, màn trình diễn ấn tượng của U22 Myanmar, U22 Campuchia hay U22 Indonesia cũng giúp các cầu thủ của họ lọt vào danh sách được FOX Sports Asia. Đáng chú ý, đội chủ nhà Philippines dù phải dừng chân ngay từ vòng bảng nhưng cũng có cầu thủ lọt vào đội hình tiêu biểu của SEA Games 30.

ĐỘI HÌNH HAY NHẤT SEA GAMES 30

Thủ môn: Sann Satt Naing (Myanmar)

Hậu vệ: Đoàn Văn Hậu (Việt Nam), Amani Aguinaldo (Philippines) và Asnawi Bahar (Indonesia) Tiền vệ: Sieng Chanthea (Campuchia), Hùng Dũng (Việt Nam), Myat Kaung Khant (Myanmar), Saddil Ramdani (Indonesia)

Tiền đạo: Osvaldo Haay (Indonesia), Tiến Linh (Việt Nam) và Đức Chinh (Việt Nam)

Thanh Thắng (t/h)
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động