U22 Việt Nam, HLV Park Hang Seo ưu tư vì điều gì?

HLV Park Hang Seo rõ ràng đang đối mặt với nhiều thách thức cùng U22 Việt Nam tại SEA Games 30 diễn ra trên đất Philippines.
HLV Park Hang-seo: "Hoà ư, tôi muốn thắng Thái Lan cơ" Tỷ phú Phạm Nhật Vượng là người sẽ trả lương cho HLV Park Hang Seo Thầy Park, Quang Hải cùng được vinh danh ở AFF Awards 2019

Ông Park ưu tư...

Không đầy một ngày sau khi tuyển Việt Nam khép lại nhiệm vụ trong năm 2019 ở vòng loại World Cup, HLV Park Hang Seo và các cộng sự cùng Quang Hải, Trọng Hoàng, Hùng Dũng... tức tốc hội quân cùng U22 Việt Nam.

Tại sân bay Nội Bài, và trên chuyến bay vào TPHCM mang số hiệu VN247 ông Park có phần mệt mỏi, cũng như đầy trầm tư dù rất nhiều người hâm mộ muốn chụp hình lưu niệm chung.

u22 viet nam hlv park hang seo uu tu vi dieu gi
HLV Park Hang Seo rõ ràng còn rất nhiều lo lắng...

Khi vào đến TPHCM, ông thầy người Hàn Quốc tỏ ra khá sốt ruột khi chờ hành lý, và yêu cầu các học trò di chuyển ngay về khách sạn một cách nhanh chóng, bất chấp phía ngoài sảnh có khá đông các phóng viên chờ đợi.

Chiến lược gia 60 tuổi chỉ giãn ra đôi chút trong khoảng hơn 10 phút trao đổi với giới truyền thông trước buổi tập của U22 Việt Nam tại TPHCM chiều 21/11, còn sau đó tiếp tục mang khuôn mặt đầy ưu tư, nhiều tâm sự.

... vì điều gì?

Thực tế, nếu ai theo dõi tuyển Việt Nam suốt 2 năm qua thì chuyện ông Park ưu tư hay tỏ ra đầy tâm trạng trước mỗi trận đánh lớn cũng là rất bình thường và lần này cũng thế.

Rõ ràng chiến lược gia người Hàn Quốc khó có thể vui, hay thanh thản khi nhìn vào những gì mà mình đang có ở U22 Việt Nam lúc này, cũng như chặng đường sắp tới tại SEA Games 30.

HLV Park Hang Seo thừa hiểu rằng đây sẽ là giải đấu thách thức nhất trong quãng thời gian cầm quân tại Việt Nam, khi “bột” để ông có thể “gột” ra thành tích không phải quá tốt so với thời điểm cũng với một đội trẻ cách đây 2 năm là lứa Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải...

u22 viet nam hlv park hang seo uu tu vi dieu gi
với U22 Việt Nam dù được bổ sung rất nhiều cầu thủ từ tuyển quốc gia

Nói như thế không có nghĩa những người ở U22 Việt Nam lúc này kém, nhưng phải rõ ràng rằng là chưa bằng so với các đàn anh, trong khi mục tiêu chẳng phải thấp: Giành HCV SEA Games 30.

Chẳng những phải ưu tư với lực lượng, mục tiêu rất cao được VFF đặt ra, và người hâm mộ trao hy vọng, việc HLV Park Hang Seo phải đau đầu còn ở chỗ sân chơi SEA Games thực sự khó lường hơn các giải đấu khác.

Hẳn ông Park đã được nghe cách mà những Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải... thất bại tại SEA Games 29 cách đây 2 năm như thế nào, dù thời điểm đó U23 cũng mang đến giải đấu cả hơn nửa đội hình tuyển Việt Nam.

Đã vậy, thời gian để chiến lược gia người Hàn Quốc thực sự nắm U22 kể từ thời điểm bắt đầu tập trung chuẩn bị cho SEA Games hồi đầu năm đến nay là không quá nhiều vì bận công việc ở tuyển Việt Nam cho các giải đấu lớn như vòng loại World Cup 2022.

Rất nhiều chuyện phải làm, phải cân chỉnh... ở U22 Việt Nam vào lúc này để khiến ông Park ưu tư. Nhưng cũng hy vọng rằng từ giờ cho đến khi bắt đầu bước vào giải đấu, mọi chuyện sẽ ổn dần và người hâm mộ sẽ được thấy một thầy Park máu lửa, một U22 Việt Nam thăng hoa trên đất Philippines ít ngày nữa...

Nguồn: vietnamnet.vn
Phiên bản di động