Tỷ phú Trịnh Văn Quyết “khoe” tin vui về Bamboo Airways tại Mỹ

Hãng hàng không Bamboo Airways của tỷ phú Trịnh Văn Quyết được cấp slot bay thẳng tới Mỹ từ tháng 9/2021.
Bamboo Airways là hãng hàng không lớn nhất Việt Nam

Tối 7/5, trên trang facebook cá nhân, ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Hội đồng quản trị Bamboo Airways đã xác nhận thông tin hãng bay của công ty ông chính thức được cấp slot bay (giờ cất, hạ cánh) thẳng tới Mỹ.

Ông Trịnh Văn Quyết cho biết, Bamboo Airways đã trở thành hãng hàng không Việt Nam đầu tiên được cấp slot bay thẳng thường lệ tới Mỹ với hai điểm đến khởi đầu là San Francisco và Los Angeles, từ ngày 1/9 tới.

Tỷ phú Trịnh Văn Quyết “khoe” tin vui về Bamboo Airways tại Mỹ
Bamboo Airways.

Được biết, tại sân bay quốc tế San Francisco, bang California của Mỹ, Bamboo Airways được cấp slot cho tuyến bay thẳng thường lệ TP HCM - San Francisco; với tần suất hàng ngày; giờ hạ cánh tại thành phố San Francisco là 10h (giờ địa phương) và cất cánh quay đầu lúc 13h (giờ địa phương).

Trong khi đó, tại sân bay Los Angeles, bang California của Mỹ, Bamboo Airways được cấp slot cho tuyến bay thẳng thường lệ TP HCM - Los Angeles; với tần suất hàng ngày; giờ hạ cánh tại thành phố Los Angeles là 9h30 (giờ địa phương) và cất cánh quay đầu lúc 12h30 (giờ địa phương).

Theo ông Quyết, Bamboo Airways sẽ sử dụng dòng máy bay hiện đại Boeing Dreamliner 787-9, thời gian bay thẳng từ Việt Nam tới Mỹ dự kiến chỉ còn khoảng 15-16 giờ, thay vì phải cần tới hơn 20 giờ hoặc lâu hơn nữa, do không phải quá cảnh.

"Bên cạnh đường bay thẳng Mỹ, chúng tôi cũng đang tích cực chuẩn bị sẵn sàng để bay thẳng tới nhiều điểm đến khác trên thế giới, ngay sau khi Chính phủ cho phép mở lại các đường bay quốc tế thường lệ", ông Quyết chia sẻ.

Trong một diễn biến khác, Bamboo Airways vừa tăng vốn điều lệ từ 12.500 tỷ đồng lên 16.000 tỷ đồng, qua đó vượt Vietnam Airlines (14.183 tỷ đồng) để trở thành hãng hàng không lớn nhất Việt Nam.

Hậu Lộc
Phiên bản di động