Tỷ giá ngoại tệ 6/10: Giá USD trong nước "đi ngang"

Giá USD ngày 6/10 trong nước đứng yên trong khi thế giới đang hồi hộp chờ thông tin về sức khỏe của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Tỷ giá ngoại tệ 4/10: USD tăng trở lại bất chấp thông tin bất lợi Lập khống danh sách để chiếm đoạt gần 30 tỷ, giám đốc và phó giám đốc bị khởi tố Tỷ giá VND/USD tăng mạnh, Ngân hàng Nhà nước nói gì?

Sáng 6/10, các ngân hàng thương mại hầu như chưa thay đổi tỷ giá ngoại tệ. Chẳng hạn Vietcombank vẫn niêm yết giá USD là 23.070 - 23.280 đồng/USD. Tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước niêm yết là 23.212 đồng/USD, giảm 2 đồng so với cuối tuần qua.

Trên thị trường quốc tế, chỉ số USD-Index giảm nhẹ xuống 93,75 điểm, giảm 0,08 điểm so với cuối tuần qua. Đồng USD quay đầu giảm trong bối cảnh cuộc bầu cử tổng thống Mỹ và đại dịch Covid-19 tại nước này diễn biến khó lường.

Theo đó, 1 Euro đổi 1,172 USD; 1 USD đổi 105,57 Yen; và 1 bảng Anh GBP đổi 1,294 USD.

Giá USD trong nước tiếp tục dậm chân tại chỗ
Giá USD trong nước tiếp tục "giậm chân tại chỗ"

Đặc biệt, việc Tổng thống Mỹ Donald Trump có kết quả dương tính với Covid-19 càng khiến nhà đầu tư lo ngại. Chỉ còn một tháng nữa là đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, bệnh tình của Tổng thống Trump khiến chiến dịch tranh cử của ông rơi vào tình trạng hỗn loạn và nhà đầu tư lại chú ý vào cách xử lý đại dịch của chính phủ. Vì vậy, sức khỏe của ông Trump dự kiến sẽ là yếu tố chính tác động đến thị trường ngoại hối tuần này.

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cũng theo dõi sát sao tiến trình đàm phán xoay quanh gói kích thích kinh tế mới của Mỹ khi các nhà lập pháp nước này vẫn chưa đạt được sự đồng thuận.

Theo dự kiến, hôm nay, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell sẽ có bài phát biểu nhắc lại tính cần thiết của một gói kích thích tài khóa bổ sung. Kết quả gói kích cầu sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới thị trường tiền tệ của Mỹ.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động