Tỷ giá ngoại tệ 31/12: Tỷ giá trung tâm liên tục trượt giá

Tỷ giá trung tâm và giá mua - bán đồng bạc xanh tại các ngân hàng cùng nhịp giảm so với cuối phiên trước đó. Trong đó, tỷ giá trung tâm đã có phiên giảm thứ 5 liên tiếp.
Tỷ giá ngoại tệ 30/12: Đồng nhân dân tệ tăng nhẹ Tỷ giá ngoại tệ 29/12: Đồng USD giảm sâu trước thềm năm mới Tỷ giá ngoại tệ 28/12: Giá USD chợ đen tăng mạnh

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sáng nay niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 23.141 đồng/USD, giảm 7 đồng so với phiên trước. Tỷ giá tham khảo tại Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước ở mức 23.125 đồng/USD đối với mua vào và 23.785 đồng/USD ở chiều bán ra.

Sáng nay, tại hầu hết ngân hàng có giao dịch ngoại tệ lớn, giá mua - bán đồng bạc xanh đã được điều chỉnh giảm từ 10 - 20 đồng so với cuối phiên trước đó.

Tỷ giá ngoại tệ 31/12: Tỷ giá trung tâm liên tục trượt giá
Tỷ giá trung tâm giảm phiên thứ 5 liên tiếp

giá mua thấp nhất đang ở mức 22.970 đồng/USD, giá mua cao nhất đang ở mức 23.040 đồng/USD. Trong khi đó, ở chiều bán ra, giá bán thấp nhất đang ở mức 23.190 đồng/USD, giá bán cao nhất đang ở mức 23.220 đồng/USD.

Tại thị trường thế giới

Trên thị trường thế giới, chỉ số đô la Mỹ (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF), đến 9h sáng nay theo giờ Việt Nam ở mức 89,772 điểm, giảm -0,222 điểm (-0,25%) so với thời điểm mở cửa.

Đồng bạc xanh giảm điểm khi các nhà đầu tư phân tích nguyên nhân Thượng viện Mỹ chậm thông qua gói cứu trợ Covid-19 mới, nhưng có thể gói hỗ trợ tài chính bổ sung này vẫn có khả năng được ban hành.

Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mitch McConnell hôm thứ Ba cho biết sẽ tạm dừng việc xem xét tăng khoản thanh toán cứu trợ Covid-19 lên 2.000 USD - một bước ngoặt nữa của cuộc đàm phán về kích thích tài chính vốn đã khó khăn.

Đồng bạc xanh đã giảm đều đặn kể từ khi Tổng thống Donald Trump ký dự luật chi tiêu và viện trợ Covid-19 vào Chủ nhật, với gói kích thích lớn hơn được đưa ra để hỗ trợ nền kinh tế lớn nhất thế giới, điều này đã làm giảm nhu cầu đối với các đồng tiền tệ an toàn trong đó có đồng bạc xanh.

Ngoài ra, nhiều nhà đầu tư cũng đang chờ đợi những thay đổi từ một chính phủ mới dưới thời ông Biden, khi ông sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/1.

Một yếu tố tiêu cực khác đối với đồng bạc xanh là kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ giữ lãi suất thấp trong một thời gian rất dài.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động