Tỷ giá ngoại tệ 26/10: USD lao dốc nín thở chờ bầu cử Mỹ

USD liên tục nhiều ngày rớt giá. Các chuyên gia cho rằng kết quả của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ được dự báo tác động nhiều đến xu hướng của đồng bạc xanh.
Bầu cử Mỹ 2020: Trump bứt phá bất ngờ vào phút chót, Biden "mất ăn mất ngủ" Tổng thống Trump bỏ phiếu sớm, ông Biden cảnh báo "mùa đông đen tối" ở Mỹ Người chiến thắng trong cuộc tranh luận Trump - Biden

USD liên tục đi xuống từ đầu tuần. Hôm thứ 5, tỷ giá USD rơi xuống mức thấp nhất trong 7 tuần sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi tăng cường hi vọng về một gói kích thích tài chính lớn, khiến một số nhà giao dịch quay sang đầu tư vào các loại tiền tệ rủi ro hơn.

Axel Merk, Giám đốc danh mục đầu tư của Merk Hard Currency Fund tại Palo Alto, California cho biết giới phân tích đang dự đoán xu hướng đi xuống của đồng bạc xanh.

Giá USD nín thở chờ tới ngày bầu cử tổng thống Mỹ
Giá USD nín thở chờ tới ngày bầu cử tổng thống Mỹ

Tuy nhiên, thứ sáu, USD tăng trở lại khi hi vọng về một gói tài chính ở Mỹ trước cuộc bầu cử tháng 11 lại sụp đổ và sự gia tăng các trường hợp Covid-19 trên toàn cầu đã thúc đẩy nhu cầu đối với các tài sản an toàn.

Tuy nhiên, hiện tại, các cuộc thăm dò đang cho kết quả dự báo một chiến thắng nghiêng về ứng cử viên Joe Biden. Nếu kịch bản này xảy ra, đồng USD có thể sẽ suy yếu hơn nữa vì ông Biden dự kiến đẩy mạnh các chính sách hỗ trợ nền kinh tế.

Chốt phiên cuối tuần, tỷ giá USD trên thị trường thế giới hạ nhiệt. USD Index, thước đo sức mạnh của đồng USD so với các đồng tiền chủ chốt khác đạt 92.722 điểm, giảm 0.242 điểm, tương đương 0.26%

Tại thị trường Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 23.185 VND/USD.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN ở mức 23.175 - 23.831 VND/USD.

Giá mua USD tại các ngân hàng nằm trong khoảng từ 23.038 – 23.090 VND/USD, còn khoảng bán ra ở mức 23.260 – 23.288 VND/USD.

Giá USD tự do ở mức 23.190 - 23.220 VND/USD.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động