Tuyên Quang: Xử phạt 7,3 triệu đồng tài xế ô tô tải không nhường đường xe cấp cứu

Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt 7,3 triệu đồng tài xế ô tô tải không nhường đường xe cấp cứu chở bệnh nhân nguy kịch.
Bắt nhóm thanh niên mang theo dao, kiếm, phóng bạt mạng trên các tuyến đường tại Tuyên QuangTuyên Quang: Lập biên bản vụ tài xế không nhường đường cho xe cứu thươngTuyên Quang: Khởi tố đối tượng chém dã man hai ông cháu

Ngày 1/11, Phòng CSGT Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt 7,3 triệu đồng tài xế ô tô tải không nhường đường xe cấp cứu chở bệnh nhân nguy kịch.

Tài xế Phương bị xử phạt 7,3 triệu đồng, tước bằng lái 3 tháng. Ảnh: CSGT Tuyên Quang
Tài xế Phương bị xử phạt 7,3 triệu đồng, tước bằng lái 3 tháng. Ảnh: CSGT Tuyên Quang

Cụ thể, người bị xử phạt là ông Vũ Thế Phương (SN 1978, trú tại thị trấn Sơn Dương, huyện Sơn Dương, Tuyên Quang), ông Phương bị phạt 7 triệu đồng về hành vi "Không nhường đường xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ" và 300.000 đồng về hành vi "Không mang theo giấy phép lái xe".Ngoài ra, tài xế Phương bị tước giấy phép lái xe 3 tháng.

Trước đó, PV đã thông tin, chiều 17/10, Công an tỉnh Tuyên Quang nhận được tin báo của quần chúng nhân dân phản ánh về việc xe ô tô tải biển số 22C-082.48 cố ý không nhường đường cho xe cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang.

Khi đó, xe cấp cứu đang phát tín hiệu đi làm nhiệm vụ (đưa bệnh nhân bị trâu húc vỡ gan, tràn dịch màng phổi đi cấp cứu ở Hà Nội) trên tuyến Quốc lộ 2C hướng Tuyên Quang đi Vĩnh Phúc thuộc địa phận xã Sơn Nam, huyện Sơn Dương (Tuyên Quang).

Đến 20 giờ cùng ngày, Phòng CSGT Công an tỉnh Tuyên Quang đã xác minh và tiến hành làm việc với ông Vũ Thế Phương. Ông Phương được xác định là người điều khiển xe ô tô biển số 22C-082.48 trong vụ việc trên.

Cũng tại buổi làm việc lái xe Phương khai nhận với lực lượng CSGT mình đã làm mất Giấy phép lái xe, Phòng CSGT tỉnh Tuyên Quang đã lập biên bản với tài xế Phương lỗi không nhường đường cho xe ưu tiên và không có Giấy phép lái xe. Tuy nhiên, sau đó tài xế này đã mang Giấy phép lái xe đến nộp cho cơ quan CSGT.

Quá trình làm việc với cơ quan Công an, ông Phương đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm và cam kết không tái phạm.

Tài xế Phương cho biết bản thân rất hối hận với hành vi của mình, bản thân đã nhận thức được hành động sai trái của mình có thể để lại hậu quả rất lớn cho chính mình và người khác. Do việc nhận thức về pháp luật hạn chế nên mới dẫn tới hành động như vậy và hứa sau này sẽ nghiêm chỉnh chấp hành nghiêm các quy định pháp luật khi tham gia giao thông.

Minh Khánh
Phiên bản di động