Tuổi trẻ Việt Nam sắt son niềm tin với Đảng

Đó là chủ đề diễn đàn được Trung ương Đoàn tổ chức chiều 31/1, nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Diễn đàn có sự  tham gia của đông đảo các chuyên gia, nhà nghiên cứu, đảng viên trẻ, cán bộ, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu.
10 dấu ấn đậm nét của phong trào thanh niên Việt Nam năm 2019 Phát động đợt hoạt động cao điểm “Tuổi trẻ Việt Nam sắt son niềm tin với Đảng” Đảng viên trẻ rèn luyện tính trách nhiệm- nói đi đôi với làm

Vào Đảng để được rèn luyện

Chia sẻ về con đường phấn đấu theo lý tưởng của Đảng, sinh viên Lục Thị Doanh (trường Đại học Vinh, tỉnh Nghệ An) cho biết: “Bản thân mình có động cơ phấn đấu vào Đảng một cách đúng đắn và may mắn được kết nạp khi còn là học sinh lớp 12. Là đảng viên trẻ, mình luôn phấn đấu và xác định nhiệm vụ cho bản thân không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống… Điều đó đã giúp mình ngày càng trưởng thành và hoàn thiện bản thân hơn”.

tuoi tre viet nam sat son niem tin voi dang
Đồng chí Lê Quốc Phong,Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn phát biểu tại diễn đàn Tuổi trẻ Việt Nam sắt son niềm tin với Đảng

Tuy nhiên, Doanh cho rằng, sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin đang góp phần thay đổi nhiều mặt của đời sống xã hội. Trong đó, nó có tác động tới nhận thức và hành động của thế hệ trẻ. Các thế lực thù địch lợi dụng mặt trái của mạng internet để thực hiện âm mưu xấu, đưa ra những thông tin đi ngược lại với lý tưởng Đảng. Vì vậy, tổ chức Đoàn cần tạo môi trường lành mạnh để học sinh, sinh viên được cống hiến, trưởng thành qua những hoạt động như: Mùa hè xanh, tiếp sức mùa thi, kỳ nghỉ hồng… Qua rèn luyện thực tiễn người trẻ sẽ có động cơ đúng đắn để được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Bạn Nguyễn Thị Thanh Ngân, sinh viên trường Đại học Mở Hà Nội, cũng xúc động chia sẻ: “Trên giảng đường mình luôn khao khát được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đó là động lực, niềm tin để mình rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, đặc biệt, sống có trách nhiệm hơn với bản thân, đất nước”.

tuoi tre viet nam sat son niem tin voi dang
Đại biểu chia sẻ ý kiến tại diễn đàn “Tuổi trẻ Việt Nam sắt son niềm tin với Đảng”.

Theo Ngân, mỗi người trẻ cần có “động cơ” vào Đảng đúng đắn. Điều đó không chỉ cho người trẻ lý tưởng, hoài bão sống mà ngày càng hoàn thiện bản thân hơn.

Sắt son niềm tin

Câu chuyện của TS Lê Duy Anh, giảng viên trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội càng khẳng định hơn niềm tin của thế hệ trẻ với Đảng. TS Lê Duy Anh cho biết, anh từng có 12 năm sống, học tập và làm việc tại Vương quốc Anh nhưng đã quyết định trở về Việt Nam làm việc.

“Bạn bè tôi nhiều người cũng trở về, thậm chí có những người làm việc 10 năm ở Anh, có gia đình, con đã có quốc tịch nhưng vẫn quyết định về quê hương lập nghiệp. Điều đó chứng tỏ, họ có niềm tin mạnh mẽ vào sự phát triển đất nước cũng như sự lãnh đạo của Đảng”, TS Lê Duy Anh nói.

tuoi tre viet nam sat son niem tin voi dang
Các đồng chí chủ trì diễn đàn Tuổi trẻ Việt Nam sắt son niềm tin với Đảng.

TS Lê Duy Anh cũng khắng định, qua sự trở về của những tri thức trẻ Việt Nam ở nước ngoài đã minh chứng một thực tế, đất nước Việt Nam đang phát triển, tiến lên một cách mạnh mẽ tạo niềm tin cho thế hệ trẻ hôm nay được trở về sống, làm việc, cống hiến. Anh tin tưởng ngày càng có thêm nhiều trí thức trẻ Việt ở nước ngoài trở về xây dựng Tổ quốc.

Từ sự tin tưởng đó, thế hệ trẻ càng phải có trách nhiệm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đặc biệt trên mạng xã hội. Đó cũng là chia sẻ của chị Cao Thị Hải Vân, Phó Bí thư Thành đoàn Đông Hà (tỉnh Quảng Trị).

Theo chị Vân, với chức năng kết nối và chia sẻ thông tin nhanh chóng và rộng rãi, mạng xã hội đã và đang đóng vai trò hết sức quan trọng phục vụ nhu cầu tiếp cận, nắm bắt các thông tin của đại đa số người tham gia. Tuy nhiên, đi kèm với tiện ích, mạng xã hội cũng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ. Mạng xã hội là mảnh đất màu mỡ cho các thế lực thù địch tuyên truyền những thông tin xấu, độc hòng nói xấu lãnh tụ, bôi nhọ chế độ với mục tiêu xóa bỏ chủ nghĩa Mác - Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, xóa bỏ quyền lãnh đạo của Đảng với đất nước ta, chia rẽ khối Đại đoàn kết toàn dân tộc.

tuoi tre viet nam sat son niem tin voi dang
Đại biểu chia sẻ tại diễn đàn Tuổi trẻ Việt Nam sắt son niềm tin với Đảng

Vì thế, tổ chức Đoàn và mỗi cán bộ đoàn viên, thanh niên cần phải trang bị cho bản thân bản lĩnh chính trị vững vàng để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Trong đó, tổ chức Đoàn cần tập huấn kỹ năng truyền thông trên mạng xã hội cho các cán bộ, đoàn viên và tổ chức các diễn đàn, buổi trao đổi để định hướng văn hóa sử dụng mạng xã hội cho họ.

“Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng không phải cái gì cao siêu mà bằng chính việc làm hàng ngày của chúng ta. Trong đó, bạn hãy like, share những câu chuyện đẹp, tin tức tốt là đã bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”, chị Vân cho biết.

Phát biểu tại diễn đàn, đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn nhấn mạnh: “Tuổi trẻ Việt Nam sắt son niềm tin với Đảng” là đợt hoạt động chính trị lớn, quan trọng của tuổi trẻ thiết thực kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Đây cũng là dịp để tuổi trẻ ôn lại truyền thống vẻ vang, những thành tựu to lớn của Đảng Cộng sản Việt Nam”.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong cho biết thêm, với chủ đề công tác “Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, năm 2020 có rất nhiều sự kiện lớn của Đảng, đất nước đang chờ đón tuổi trẻ cả nước.

Kết thúc đợt hoạt động “Tuổi trẻ Việt Nam sắt son niềm tin với Đảng”, bắt đầu từ 1/3/2020, khi chính thức khởi động Tháng Thanh niên 2020, Ban Bí thư Trung ương Đoàn sẽ phát động đợt hoạt động mới mang tên: “Tự hào tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ”.

Đợt hoạt động sẽ kết thúc đúng dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

https://tuoitrethudo.com.vn/tuoi-tre-viet-nam-sat-son-niem-tin-voi-dang-d2078704.html

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động