Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ lưu học sinh Lào trong mùa dịch

Vừa qua, chuyến xe chở nhu yếu phẩm của Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội đã đến trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tại cơ sở 2 (thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh). Đây là hoạt động nhằm hỗ trợ các lưu học sinh Lào đang học tập tại trường trong thời điểm khó khăn do dịch bệnh.
Hà Nội: Học sinh THPT dự kiến đi học lại từ 4/5, bậc mầm non đến THCS từ 11/5 Học sinh, sinh viên ở Lào Cai đi học từ ngày 4/5 sau thời gian nghỉ học dài vì Covid-19 Học sinh phải đeo khẩu trang, ngồi cách nhau 1,5 m

Theo đó, 249 suất quà của tuổi trẻ Thủ đô nhờ sự giúp đỡ của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội được chuyển đến tận tay lưu học sinh Lào, giúp các bạn yên tâm hơn trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19.

tuoi tre thu do ho tro luu hoc sinh lao trong mua dich
249 suất quà đã được gửi đến trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội cơ sở 2 để hỗ trợ lưu học sinh Lào trong mùa dịch.

Đồng chí Trần Hữu Hạnh, Bí thư Đoàn Thanh niên trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội cho biết: “Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên toàn bộ lưu học sinh Lào của trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội không thể trở về nước mà phải ở lại tại ký túc xá. Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, toàn bộ lưu học sinh Lào được nhà trường quan tâm đặc biệt như: Theo dõi, kiểm tra sức khỏe thường xuyên, động viên, hỗ trợ các bạn trong giai đoạn khó khăn. Để đảm bảo an toàn cho các sinh viên, nhà trường cũng duy trì hoạt động của các thành viên trong khuôn viên ký túc xá, không tiếp xúc với người lạ, thực hiện các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế”.

Đại diện cho các lưu học sinh Lào đang sống và học tập tại trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội cơ sở 2, sinh viên Phonsey cảm ơn sự quan tâm của Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội về những hoạt động ủng hộ, giúp đỡ vô cùng cần thiết, nhân văn trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

“Những ngày qua, tất cả các lưu học sinh đều đã được phổ biến về tình hình, chính sách và các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh của Việt Nam và những nguy cơ lây nhiễm trong quá trình di chuyển về nước. Chính vì vậy, các lưu học sinh Lào luôn ổn định tâm lý và phần lớn sinh viên quyết định không về nước”, sinh viên Phonsey chia sẻ.

https://tuoitrethudo.com.vn/tuoi-tre-thu-do-ho-tro-luu-hoc-sinh-lao-trong-mua-dich-d2082705.html

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động