Tuổi trẻ Thủ đô đồng loạt thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sĩ

Tối nay (24/7), Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Lễ thắp nến tri ân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố (Bắc Từ Liêm, Hà Nội).
Tưởng nhớ, tri ân các anh hùng, liệt sĩ hi sinh ở chiến trường Lào Thắp lửa tri ân công lao của các thế hệ đi trước với trưng bày "Cung trầm tháng 7" Hà Nội: Nhiều trường học tri ân Ngày 27/7

Tham gia chương trình có lãnh đạo Trung ương, thành phố cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên Thủ đô.

Tại chương trình, tuổi trẻ Thủ đô dành sự tri ân, tình cảm đến 3 mẹ Việt Nam anh hùng, 75 gia đình chính sách, thương binh, gia đình có công với cách mạng, các cháu học sinh là con gia đình thương binh, liệt sỹ trên địa bàn thành phố. Đặc biệt, các đại biểu và tuổi trẻ Thủ đô dâng hương, hoa tại 2.178 phần mộ liệt sỹ.

Tuổi trẻ Thủ đô thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sĩ
Tuổi trẻ Thủ đô thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sĩ

Cùng thời điểm, lễ thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ sẽ được đồng loạt tổ chức tại các nghĩa trang, đài tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ của 30 quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, Thành đoàn Hà Nội đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc tổ chức tuần hoạt động cao điểm từ ngày 20 đến ngày 27/7 thông qua các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống vẻ vang của dân tộc và sự cống hiến, hy sinh to lớn của các anh hùng, liệt sỹ.

Thực hiện sự chỉ đạo của Thành đoàn Hà Nội, cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, tổ chức Đoàn Thanh niên trên toàn thành phố đã đảm nhận gần 100 công tình, phần việc thanh niên; Vận động trao tặng 2.625 suất quà, tổ chức 87 buổi khám, cấp phát thuốc miễn phí, chăm sóc sức khỏe cho gần 20.000 thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng; Tặng 300 suất học bổng cho con em thương binh liệt sỹ, gia đình thương binh liệt sỹ có con em bị nhiễm chất độc da cam, có hoàn cảnh khó khăn. Hàng ngàn diễn đàn sinh hoạt, hành trình về địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống đã được tổ chức sôi nổi, xúc động và tự hào.

Trong tuần qua, 4 đoàn công tác của Thành đoàn Hà Nội đã đến thăm, tặng quà 6 mẹ Việt Nam anh hùng, 10 gia đình lão thành cách mạng tham gia chiến đấu tại Lào nhằm thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ Thủ đô đối với các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Bên cạnh đó, đoàn công tác của tuổi trẻ Thủ đô với Hành trình tri ân “Tuổi trẻ Thủ đô - Viết tiếp câu chuyện hòa bình” tại tỉnh Quảng trị cũng đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách và tặng các công trình thanh niên tại huyện Cồn Cổ, tỉnh Quảng Trị.

Tưởng nhớ, tri ân các anh hùng, liệt sĩ hi sinh ở chiến trường Lào Tưởng nhớ, tri ân các anh hùng, liệt sĩ hi sinh ở chiến trường Lào
Thắp lửa tri ân công lao của các thế hệ đi trước với trưng bày Thắp lửa tri ân công lao của các thế hệ đi trước với trưng bày "Cung trầm tháng 7"
Hà Nội: Nhiều trường học tri ân Ngày 27/7 Hà Nội: Nhiều trường học tri ân Ngày 27/7
Nguyễn Dũng
Phiên bản di động