Tuổi trẻ Thủ đô đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh lần thứ 4

Sáng 8/9, các cơ sở Đoàn trên địa bàn thành phố Hà Nội đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh lần thứ 4 năm 2019 với chủ đề “Thanh niên hành động chống rác thải nhựa”.
Tuổi trẻ Thủ đô hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh

Theo đó, các đơn vị đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền tới đoàn viên, thanh niên và nhân dân về tác hại của rác thải nhựa, túi nilon khó phân hủy thông qua các phương tiện truyền thông, mạng xã hội, pano.... Đặc biệt, tuổi trẻ các đơn vị hướng dẫn, vận động người dân phân loại rác tại nguồn, hạn chế rác thải nhựa (không sử dụng túi nilon, ống hút nhựa, thìa, dĩa, bát, đĩa, chai nhựa…).

tuoi tre thu do dong loat ra quan huong ung ngay chu nhat xanh lan thu 4
Tuổi trẻ huyện Phú Xuyên ra quân trồng cây xanh, vệ sinh môi trường

Các đơn vị còn tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường tại các điểm đen về rác thải; triển khai các điểm thu gom giấy vụn, đồ nhựa tại trụ sở cơ quan, đơn vị, trường học; thực hiện các mô hình “Cơ quan không rác thải nhựa”, “Văn phòng không rác thải nhựa”, “Trường học không rác thải nhựa”….

tuoi tre thu do dong loat ra quan huong ung ngay chu nhat xanh lan thu 4

Nhiều đơn vị trên địa bàn thành phố có cách làm sáng tạo, triển khai hiệu quả việc ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh. Trong đó, Quận đoàn Hai Bà Trưng đã tổ chức chương trình “Đổi rác lấy quà” thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên và người dân tham gia. Với việc đổi rác lấy bình thủy tinh thân thiện với môi trường, trong một buổi sáng, Quận đoàn Hai Bà Trưng đã thu về hơn 1 tấn rác thải bao gồm giấy vụn và chai lọ nhựa.

tuoi tre thu do dong loat ra quan huong ung ngay chu nhat xanh lan thu 4
Tuổi trẻ quận Hai Bà Trưng thu gom rác thải trong chương trình "Đổi rác lấy quà"

Chị Phạm Phương Phương, Bí thư Quận đoàn Hai Bà Trưng cho biết: “Chai, lọ nhựa sẽ được đoàn viên, thanh niên phân loại, tái sử dụng tạo thành vườn hoa xinh xắn ở các phường. Hoạt động này sẽ góp phần nâng cao hơn ý thức bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải nhựa” trong thanh thiếu nhi.

tuoi tre thu do dong loat ra quan huong ung ngay chu nhat xanh lan thu 4

Không chỉ trực tiếp ra quân vệ sinh môi trường, thu gop rác thải các đơn vị cũng sẽ đẩy mạnh tuyên truyền trước, trong và sau khi ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh để nâg cao hơn ý thức bảo vệ môi trong thanh niên và nhân dân.

Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động