Tuổi trẻ Tây Hồ bảo vệ môi trường không khói thuốc

Ngày 29/5, Đoàn Thanh niên quận Tây Hồ, Hà Nội phối hợp với Phòng Y tế quận và Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá tổ chức lễ phát động chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2022; Ra quân tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá và xây dựng tuyến phố đi bộ không khói thuốc.
Tuổi trẻ Hải Dương ra quân tình nguyện hè 2022 Cấm hút thuốc lá trên 30 điểm du lịch ở Hà Nội

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022-2027, hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá, Ngày Thế giới không thuốc lá và Ngày Môi trường thế giới 5/6.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Thị Phương Dung, Bí thư Quận đoàn, Chủ tịch Hội LHTN, Chủ tịch Hội đồng Đội quận Tây Hồ, cho biết, cứ mỗi độ hè về là đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên lại nô nức, hăng hái thể hiện sức trẻ, tinh thần xung kích trên các mặt trận tình nguyện.

Năm 2022, lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè trên toàn quận ra quân với 9 đội hình thực hiện nhiệm vụ cụ thể. Đó là các chương trình “Tiếp sức mùa thi, Giúp bạn đến trường” với đội hình “Hoa phượng đỏ”, “Giao thông xanh”, “Tiếp sức mùa thi” ; Tổ chức các đội hình thực hiện nhiệm vụ chính trị “Tuyên truyền, quảng bá du lịch Tây Hồ”, “Hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính cho Nhân dân ngày thứ Bảy”,“Vì đàn em thân yêu",“Camera 360 trẻ - Mỗi ngày một tin tốt” và Đội tự quản đảm bảo trật tự, văn minh đô thị (Đội tự quản 3+).

Các vị đại biểu thực hiện nghi lễ phát động
Các vị đại biểu thực hiện nghi lễ phát động chiến dịch
Đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia hưởng ứng chiến dịch
Đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia hưởng ứng tại chương trình

Phát huy vai trò trách nhiệm của thanh niên trong tuyên truyền, phổ biến rộng rãi về tác hại thuốc lá, lợi ích của môi trường không khói thuốc, đồng thời nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi của người dân trong việc phòng, chống tác hại của thuốc lá, Đoàn Thanh niên quận Tây Hồ thành lập đội hình “Tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá”. Đây là một đội hình mới trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm nay, với nhiệm vụ chính đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến tác hại của thuốc lá tới thanh niên và Nhân dân, thực hiện hỗ trợ người dân tải app Việt Nam không thuốc lá, góp phần xây dựng mô hình “Điểm du lịch không khói thuốc” và “Tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn không khói thuốc lá”.

Quận đoàn Tây Hồ ra quân các đội hình tình nguyện
Quận đoàn Tây Hồ ra quân các đội hình tình nguyện

Để chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2022 đạt kết quả cao, Quận đoàn Tây Hồ kêu gọi, mỗi cơ sở Đoàn trực thuộc thực hiện hiệu quả một công trình, phần việc thanh niên, triển khai ít nhất một đoạn đường, tuyến phố “Thanh niên tự quản về trật tự văn minh đô thị”, một công trình “Ngõ/phố bích họa”, “Sân chơi thiếu nhi” trên địa bàn dân cư; Đồng thời triển khai có hiệu quả các đợt hoạt động tình nguyện, phong trào gắn với từng khối đối tượng. Tuổi trẻ quận cùng chung tay thực hiện, lan tỏa “ Vì một Việt Nam không khói thuốc, vì quận Tây Hồ không khói thuốc“.

Trong khuôn khổ lễ phát động, Quận đoàn Tây Hồ ra mắt các đội hình thanh niên tình nguyện; Ra quân đoàn xe tuyên truyền cổ động về tác hại của thuốc lá; Phát tờ rơi về tác hại của thuốc lá; Thực hiện ký cam kết “Giang hàng không khói thuốc” tại tuyến phố đi bộ…, cùng nhiều hoạt động hưởng ứng chương trình.

Lê Dung
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động