Tuổi trẻ ngành Y tri ân người có công

Ngày 25/7 tại xã Triệu Phước (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị), diễn ra hoạt động khám bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc và tặng quà tri ân người có công nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ và chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ Bộ Y tế lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025.
Yên Bái: Hơn 39 tỷ đồng hỗ trợ thiệt hại do Covid-19 cho người có công và đối tượng bảo trợ xã hội Thực hiện đồng bộ các chính sách đối tượng bảo trợ xã hội Kịp thời giải quyết các kiến nghị, phản ánh liên quan đên lĩnh vực lao động, người có công

Chương trình do Công Đoàn và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cơ quan Bộ Y tế phối hợp Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Tỉnh đoàn Quảng Trị, Đoàn Thanh niên Trường Đại học kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng, Đoàn Thanh niên Sở Y tế Quảng Trị tổ chức.

Thông qua những lần khám, chữa bệnh tình nguyện với sự tham gia của các bác sĩ trẻ ở tuyến trung ương, người dân có cơ hội được tiếp cận, hưởng thụ những dịch vụ y tế có chất lượng, được tuyên truyền, tư vấn sức khỏe và có thêm kiến thức, kỹ năng để tự bảo vệ sức khỏe của mình. Điều đó đã phần nào hưởng ứng chủ trương của Bộ Y tế về đưa bác sỹ trẻ tình nguyện từ tuyến trên về chăm sóc sức khỏe cho người dân tại tuyến cơ sở.

Tuổi trẻ ngành Y tri ân người có công  - ảnh 1
PGS.TS Nguyễn Tuấn Hưng, Phó Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ (Bộ Y tế), Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Y tế phát biểu khai mạc chương trình

PGS.TS Nguyễn Tuấn Hưng, Phó Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ (Bộ Y tế), Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Y tế cho biết, tại xã Triệu Phước, các bác sĩ đang công tác ở nhiều bệnh viện của Sở Y tế Quảng Trị, Trường Đại học kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng đã khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc và tặng quà cho khoảng 300 người dân là các hộ gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo và gia đình có hoàn cảnh khó khăn. “Đây là món quà mang đầy ắp nghĩa tình, sự biết ơn, sẻ chia của thế hệ trẻ ngành Y tế và tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương với người có công và người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Triệu Phước” - PGS.TS Nguyễn Tuấn Hưng chia sẻ.

Tuổi trẻ ngành Y tri ân người có công  - ảnh 2
Hoạt động phát thuốc miễn phí cho người dân xã Triệu Phước (Triệu Phong, Quảng Trị)

Chương trình càng đặc biệt và có ý nghĩa hơn khi cho thấy tuổi trẻ ngành Y luôn tràn đầy tinh thần thiện nguyện, xung kích, lòng nhiệt huyết; đã, đang ra sức thi đua lập thành tích Chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ Bộ Y tế, nhiệm kỳ 2020-2025 và cũng là nghĩa cử cao đẹp để tri ân các thế hệ cha anh, tô thắm thêm truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam.

Nguồn: tienphong
www.tienphong.vn
Phiên bản di động