Tuổi trẻ Lào Cai ủng hộ hơn 100 triệu đồng cho tình nguyện viên bị tai nạn khi chống dịch Covid-19

Tỉnh đoàn Lào Cai đã vận động quyên góp hơn 100 triệu đồng để ủng hộ cho tình nguyện viên bị tai nạn nghiêm trọng khi tham gia chống dịch Covid-19.
Mưa đá dữ dội bất ngờ trút xuống nhiều tỉnh vùng núi phía Bắc Học sinh, sinh viên ở Lào Cai đi học từ ngày 4/5 sau thời gian nghỉ học dài vì Covid-19 Cây ATM gạo miễn phí đầu tiên tại vùng Tây Bắc do học sinh nghiên cứu chế tạo

Mới đây, thông qua Tỉnh đoàn Hải Dương, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lào Cai đã gửi số tiền ủng hộ 101.940.000 đồng và thư động viên tới tình nguyện viên Hoàng Văn Tuấn không may bị tai nạn nghiêm trọng trong quá trình tham gia công tác phòng, chống dịch.

tuoi tre lao cai ung ho hon 100 trieu dong cho tinh nguyen vien bi tai nan khi chong dich covid 19
Tỉnh đoàn – Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lào Cai đã gửi số tiền 101.940.000đ để hỗ trợ kinh phí điều trị cho tình nguyện viên Hoàng Văn Tuấn.

Với tinh thần “tương thần tương ái” và những tấm lòng, sự cảm mến dành cho tình nguyện viên Hoàng Văn Tuấn đã giúp gia đình sớm khắc phục khó khăn, có thêm kinh phí điều trị đa chấn thương, giúp anh Tuấn mau phục hồi sức khỏe. Hành động thể hiện tình cảm, trách nhiệm và sự cảm thông chia sẻ hoạn nạn giữa những người bạn, người anh em, đồng chí của Tuổi trẻ Lào Cai.

Được biết, ngày 4/4, sau khi hoàn thành ca trực đêm và bàn giao nhiệm vụ lúc 7 giờ sáng, anh Hoàng Văn Tuấn (SN 1995) trở về nhà thì không may gặp tai nạn, bị gãy xương đùi, gãy tay phải, dập gan, vỡ một bên thận dẫn đến hôn mê sâu. Hiện, anh đang phải điều trị tích cực với chi phí khoảng 20 đến 30 triệu đồng/ngày tại Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Việt Đức. Anh Hoàng Văn Tuấn có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Bố mẹ và vợ anh đều không có việc làm, một mình anh Tuấn phải gánh vác cả gia đình.

Kể từ khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự và trở về địa phương lao động vào năm 2015 đến nay, anh Hoàng Văn Tuấn luôn nêu cao vai trò của một đảng viên gương mẫu, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội của Đoàn, Hội cũng như lực lượng dân quân tự vệ.

tuoi tre lao cai ung ho hon 100 trieu dong cho tinh nguyen vien bi tai nan khi chong dich covid 19
Bức thư của Tỉnh đoàn – Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lào Cai gửi gia đình tình nguyện viên Hoàng Văn Tuấn.

Khi dịch Covid-19 xuất hiện ở nước ta, anh Tuấn đã tập hợp, động viên một số thanh niên địa phương tình nguyện tham gia trực đêm ở các chốt chống dịch. Hiện, các bác sĩ đã chỉ định ghép gan cho anh Tuấn. Tuy nhiên, gia đình anh không thể chi trả các khoản phí liên quan. Nếu không được ghép gan kịp thời, tình nguyện viên năng nổ quê Hải Dương có lẽ sẽ khó lòng giành lại mạng sống.

Theo thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, hiện tại anh Tuấn đã tỉnh và có chuyển biến tích cực về sức khỏe. Số tiền ủng hộ hiện tại qua tài khoản của Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hải Dương là 842.750.000đ, đồng thời qua phòng Công tác xã hội Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và chuyển trực tiếp tới số tài khoản của gia đình đã đủ để điều trị cho Tuấn đến khi hồi phục.

Minh Thắng
Phiên bản di động