Tuổi trẻ Khối Công nghiệp Hà Nội bày tỏ lòng biết ơn thế hệ đi trước

Hướng tới kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2019), tuổi trẻ Khối Công nghiệp Hà Nội có nhiều hoạt động “uống nước nhớ nguồn”, tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Thủ đô và khắp cả nước.
Thanh niên Hà Nội tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng

Đoàn Thanh niên Khối Công nghiệp Hà Nội - Tổng công ty May 10 vừa tới thăm hỏi, tặng quà 8 mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn quận Long Biên. Đoàn công tác ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống của các mẹ; bày tỏ lòng tri ân đối với sự hi sinh cao cả của mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh, liệt sĩ đã cống hiến công sức, xương máu cho sự nghiệp đấu tranh và giải phóng dân tộc.

tuoi tre khoi cong nghiep ha noi bay to long biet on the he di truoc
Anh Đặng Quang Hải – UVBCH Thành Đoàn, Bí thư Đoàn Khối Công nghiệp Hà Nội và đoàn công tác thăm hỏi mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng

Anh Đặng Quang Hải, UVBCH Thành đoàn, Bí thư Đoàn Khối Công nghiệp Hà Nội cho biết: “Đây là hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ, thể hiện trách nhiệm, tình cảm biết ơn thế hệ đi trước với truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam. Bên cạnh đó, ý nghĩa sâu sắc hơn là việc giáo dục tư tưởng, chính trị, lối sống cho các bạn đoàn viên, thanh niên. Trách nhiệm của tuổi trẻ Khối Công nghiệp, cũng như tuổi trẻ các đơn vị trực thuộc, trong đó có Tổng công ty May 10 phải sống, cống hiến xứng đáng với truyền thống dân tộc và các thế hệ đi trước”.

tuoi tre khoi cong nghiep ha noi bay to long biet on the he di truoc
tuoi tre khoi cong nghiep ha noi bay to long biet on the he di truoc
Đoàn viên thanh niên Khối Công nghiệp Hà Nội chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ

Anh Nguyễn Văn Trung, đoàn viên tham gia chương trình chia sẻ: “Qua những câu chuyện của các mẹ Việt Nam anh hùng, tôi nhận thấy được sự hi sinh to lớn. Bản thân tôi sẽ cố gắng phấn đấu nỗ lực hết mình để góp phần xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp hơn”.

Dưới sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Đoàn khối, các cơ sở Đoàn trực đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa, thăm hỏi các gia đình có công với cách mạng, dâng hương, tu bổ, vệ sinh các nghĩa trang liệt sỹ trên khắp cả nước; Tiêu biểu như: Đoàn Thanh niên Trường Cao đẳng Thương mại và Công nghiệp; Đoàn Thanh niên Tổng công ty Khoáng sản TKV; Đoàn Thanh niên Tổng công ty May 10...

Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động