Tuổi trẻ Gia Lâm nói không với rác thải nhựa

Sáng 31/7, Huyện đoàn Gia Lâm, Cụm đoàn Bắc Đuống (Hà Nội) tổ chức lễ ra quân “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” và phong trào phòng chống rác thải nhựa.
Rác kèm nước thải đang “bức tử” âu thuyền lớn nhất miền Trung Tưng bừng Lễ ra quân phong trào chống rác thải nhựa

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Huy Minh, Bí thư Huyện đoàn Gia Lâm nhấn mạnh: An toàn giao thông, chống rác thải nhựa đang là vấn đề được toàn xã hội quan tâm. Qua các phương tiện thông tin đại chúng cho thấy, hàng ngày xảy ra biết bao vụ tai nạn giao thông. Biết bao gia đình mất người thân, tài sản bị hư hỏng,… tất cả cũng chỉ vì vi phạm Luật Giao thông. Từ hiện trạng nhức nhối đó cho thấy, muốn bảo vệ bản thân và gia đình, không gì khác là chúng ta phải chấp hành tốt luật lệ khi tham gia giao thông.

tuoi tre gia lam noi khong voi rac thai nhua
Anh Nguyễn Huy Minh, Bí thư Huyện đoàn Gia Lâm phát biểu tại chương trình

Bên cạnh vấn đề an toàn giao thông, ô nhiễm rác thải nhựa cũng trở nên nhức nhối. Giảm thiểu chất thải nhựa, túi nilon trở thành vấn đề cấp bách ngay từ hôm nay. Để giải quyết vấn đề này cần sự chung tay của các cấp ngành và toàn thể người dân. Trong đó, đoàn viên, thanh niên là lực lượng đi đầu.

tuoi tre gia lam noi khong voi rac thai nhua
Chương trình có sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên

Vì vậy, Huyện đoàn Gia Lâm đề nghị các cơ sở đoàn thực hiện tốt an toàn giao thông và phong trào phòng chống rác thải nhựa qua các việc làm cụ thể: tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ đoàn trong việc giáo dục, tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên khi tham gia giao thông; thực hiện tốt công tác phối, kết hợp với các tổ chức đoàn thể, ban ngành trong thực hiện an toàn giao thông.

tuoi tre gia lam noi khong voi rac thai nhua
Đoàn viên, thanh niên trao túi thân thiện với môi trường tới người dân

Đặc biệt, các đơn vị cần tăng cường, giáo dục nâng cao nhận thức về tác hại của rác thải nhựa đối với kinh tế, xã hội, môi trường và sức khỏe con người; tuyên truyền, vận động người tiêu dùng từ bỏ thói quen sử dụng túi nilon, đồ nhựa dùng một lần…

tuoi tre gia lam noi khong voi rac thai nhua
Thực hành kỹ năng lái xe an toàn

Ngay sau lễ ra quân, đoàn viên, thanh niên đã tổ chức đoàn xe tuyên truyền, phát túi thân thiện với môi trường tới người dân. Đặc biệt gần 200 đoàn viên, thanh niên được tập huấn kiến thức, kỹ năng lái xe an toàn; thay dầu xe miễn phí với sự tham gia của các kỹ thuật viên đến từ Head Phương Hà.

tuoi tre gia lam noi khong voi rac thai nhua
Thay dầu xe miễn phí cho đoàn viên, thanh niên

Anh Nguyễn Quốc Huy, Cụm trưởng Cụm đoàn Bắc Đuống cho biết: “Tập huấn kiến thức, kỹ năng lái xe an toàn là việc làm thường xuyên của Cụm. Thông qua hoạt động này, đoàn viên, thanh niên không chỉ nâng cao nhận thức mà còn có kiến, kỹ năng xử lý các tình huống khi tham gia giao thông, để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh”.

Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động