Tuổi trẻ ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải với hành trình mùa Đông ấm áp

Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải vừa tổ chức hành trình mùa Đông ấm áp về xã Ma Lé, huyện Đồng Văn (Hà Giang). Đây là một chương trình thiện nguyện của tuổi trẻ nhà trường nhằm chia sẻ khó khăn với đồng bào miền núi.
“Bùng nổ” Điểm hẹn thanh niên của tuổi trẻ Cầu Giấy 10 dấu ấn đậm nét của phong trào thanh niên Việt Nam năm 2019 Tuổi trẻ Thủ đô luôn sát cánh cùng các đơn vị Quân đội

Ma Lé là một trong những xã đặc biệt khó khăn thuộc huyện Đồng Văn, đây cũng là một trong 62 huyện nghèo nhất cả nước. Toàn bộ 9 thôn của xã Ma Lé đều thuộc diện đặc biệt khó khăn trong chương trình 135 của Chính phủ, đồng bào chủ yếu là người Mông (chiếm đến trên 88%).

tuoi tre dh cong nghe giao thong van tai voi hanh trinh mua dong am ap
Tuổi trẻ trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải tại Hành trình mùa Đông ấm áp về xã Ma Lé, huyện Đồng Văn (Hà Giang).

Với mong muốn mang tới những món quà thiết thực giúp bà con và các cháu học sinh có một mùa đông ấm áp hơn, đoàn công tác của Nhà trường đã phối hợp với Quân khu II, chính quyền địa phương xã Ma Lé, Ban Chỉ huy quân sự huyện Đồng Văn và Đồn Biên phòng Lũng Cú tổ chức tặng quà cho các cháu học sinh tiểu học, mầm non và các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Ma Lé.

tuoi tre dh cong nghe giao thong van tai voi hanh trinh mua dong am ap

Tại sự kiện, đại diện nhà trường đã trao tặng quà cho đại diện 2 trường tiểu học và mầm non của xã gồm 105 chăn ấm và 44 bình đựng nước sạch; 905 suất quà cho các cháu học sinh gồm áo khoác ấm, dép, bút, bánh, kẹo; 15 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn gồm gạo, chăn ấm và mì tôm. Những món quà trao tặng đều là những vật dụng mà các cháu và bà con nơi đây rất cần, giúp cải thiện phần nào điều kiện sinh hoạt thiếu thốn trong mùa đông giá rét. Tổng giá trị quà tặng của đoàn lên tới gần 100 triệu đồng.

tuoi tre dh cong nghe giao thong van tai voi hanh trinh mua dong am ap

Nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12, đoàn công tác của nhà trường đã tới thăm và chúc mừng các đồng chí bộ đội đóng quân tại Đồn Biên phòng Lũng Cú và huyện đội Đồng Văn.

https://tuoitrethudo.com.vn/tuoi-tre-dh-cong-nghe-giao-thong-van-tai-voi-hanh-trinh-mua-dong-am-ap-d2077388.html

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động