Tuổi trẻ Chương Mỹ chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch Covid-19

Huyện đoàn Chương Mỹ vừa trao tặng 5.000 khẩu trang và 5.000 chai nước muối sinh lý với tổng trị giá 45 triệu đồng tới Thành đoàn Hà Nội. Đây là việc làm ý nghĩa nhằm chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Diễn biến bất ngờ vụ gã trai hiếp dâm bé gái 9 tuổi ở Chương Mỹ Huyện ủy Chương Mỹ đã thi hành kỷ luật 263 đảng viên

Đây là hoạt động ý nghĩa của Huyện đoàn Chương Mỹ và doanh nghiệp Dược phẩm Ngân Hà chung tay cùng Đoàn Thanh niên Thành phố Hà Nội phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong khi nhu cầu sử dụng khẩu trang y tế và nước muối sinh lý của người dân đang tăng cao.

tuoi tre chuong my chung tay cung cong dong phong chong dich covid 19
Các đồng chí Thường trực Thành đoàn Hà Nội tiếp nhận quà của Huyện đoàn Chương Mỹ

Cùng nằm trong chuỗi các hoạt động này, trong hai ngày 21 - 22/3, Huyện đoàn Chương Mỹ phối hợp với một số đơn vị tổ chức phát phát miễn phí cho nhân dân 2.500 chiếc khẩu trang, 2.500 chai nước muối sinh lý với tổng trị giá trên 22 triệu đồng; phát 800 tờ rơi tuyên truyền về cách phòng chống dịch bệnh cho người dân và 800 thẻ học tiếng Anh online dành cho học sinh tại 11 điểm chợ trên địa bàn huyện.

tuoi tre chuong my chung tay cung cong dong phong chong dich covid 19
Tuổi trẻ Chương Mỹ phát khẩu trang miễn phí cho người dân

Tại các điểm chợ, đoàn viên, thanh niên đã có mặt từ sớm để phát khẩu trang và nước muối sinh lý cho người dân. Ngoài ra, các bạn trẻ còn kết hợp hướng dẫn người dân đeo khẩu trang, đo thân nhiệt đúng cách, tăng cường vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường; tuyên truyền để người dân theo dõi tình hình dịch bệnh trên các kênh thông tin chính thống và thực hiện tốt các khuyến cáo của Bộ Y tế; cách xử lý khi có các triệu chứng nghi mắc Covid-19... Qua đó, tuổi trẻ huyện Chương Mỹ đã góp phần nâng cao ý thức và tinh thần chủ động bảo vệ sức khỏe cho chính mình và cộng đồng.

tuoi tre chuong my chung tay cung cong dong phong chong dich covid 19
Tuổi trẻ Chương Mỹ đo thân nhiệt cho bà con tại nhiều chợ trên địa bàn

Đây là hoạt động ý nghĩa và kịp thời của tuổi trẻ huyện Chương Mỹ thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện chung tay vì sức khỏe cộng đồng, góp phần ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Cũng trong hai ngày cuối tuần (21 - 22/3), Đoàn Thanh niên Công an huyện Chương Mỹ đã tổ chức tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 cho người dân tại hai địa điểm: Trụ sở tiếp dân cấp căn cước công dân và hồ sơ đăng ký cư trú thuộc Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội; Trụ sở tiếp dân làm thủ tục đăng ký xe thuộc Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện. Hoạt động này được cán bộ, chiến sĩ Công an huyện tổ chức thực hiện đến hết ngày 31/3.

tuoi tre chuong my chung tay cung cong dong phong chong dich covid 19
Các bạn trẻ phát tờ rơi tuyên truyền về dịch Covid-19
tuoi tre chuong my chung tay cung cong dong phong chong dich covid 19
Đoàn Thanh niên Công an huyện Chương Mỹ phát khẩu trang miễn phí và đo thân nhiệt cho người dân đến làm thủ tục hành chính

Trước đó, Đoàn Thanh niên Công an huyện đã thành lập đội tình nguyện tư vấn, hướng dẫn nhân dân trong phòng chống dịch bệnh Covid-19, in 5.000 tờ rơi, băng zôn, khẩu hiệu tuyên truyền, mua 1.500 khẩu trang vải kháng khuẩn và 20 chai nước rửa tay sát khuẩn để cấp phát, phục vụ miễn phí cho người dân đến làm các thủ tục hành chính…

https://tuoitrethudo.com.vn/tuoi-tre-chuong-my-chung-tay-cung-cong-dong-phong-chong-dich-covid-19-d2080922.html

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động