Tuổi trẻ cần không ngừng rèn luyện, khát vọng vươn lên,"thắng không kiêu, bại không nản"

TTTĐ - Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc căn dặn các bạn trẻ phải biết trân trọng, tự hào và ý thức trách nhiệm, không ngừng rèn luyện, tu dưỡng.
Kết nối cộng đồng, lan tỏa ước mơ Không ngừng đổi mới, lớn mạnh cùng tổ chức Đoàn

Nhân kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ngày 26/3, tại Phủ Chủ tịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt đoàn đại biểu Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021

Cùng dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Lê Khánh Hải.

Về phía Trung ương Đoàn có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn; Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Tường Lâm.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt, chúc mừng các gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt, chúc mừng các gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu

Tại chương trình gặp mặt, các Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và triển vọng đã báo cáo với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc về nỗ lực phấn đấu và thành tích đạt được gắn với lĩnh vực đang công tác.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ sự vui mừng khi gặp và lắng nghe ý kiến của các gương mặt trẻ. Những ý kiến "thấm đẫm tinh thần và tâm huyết đối với đất nước của các tấm gương tiêu biểu trong phong trào Đoàn năm qua".

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại chương trình
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại chương trình

Qua lắng nghe các ý kiến, Chủ tịch nước cũng thấy được tinh thần cống hiến, khiêm tốn, học tập, quyết tâm cao, sự sáng tạo khởi nghiệp, đổi mới, vươn lên làm chủ khoa học công nghệ của các bạn trẻ. Chủ tịch nước tin tưởng, các gương mặt trẻ có mặt ngày hôm nay sẽ tiếp tục toả sáng, lan toả, không chỉ có 19 gương mặt trẻ mà sẽ có hàng nghìn gương mặt thanh, thiếu niên tiêu biểu khác.

Chủ tịch nước căn dặn các bạn trẻ biết trân trọng, tự hào và ý thức trách nhiệm, không ngừng rèn luyện, tu dưỡng, nỗ lực phấn đấu vươn lên và không được thoả mãn với bản thân. “Nhiều bạn trẻ trên mọi miền tổ quốc đang lao động, cống hiến thầm lặng, chắc chắn sẽ được cộng đồng ghi nhận, xã hội tôn vinh”, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021 chia sẻ ý kiến tại chương trình
Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021 chia sẻ ý kiến tại chương trình

Cũng tại chương trình Chủ tịch nước đề nghị Đoàn Thanh niên, các bộ, ban, ngành tạo điều kiện tốt nhất để đoàn viên, thanh niên sáng tạo trong lao động, học tập. Lãnh đạo nhà nước cũng kêu gọi đoàn viên, thanh niên - những chủ nhân tương lai của đất nước luôn có khát vọng, kiên trì phấn đấu, thắng không kiêu, bại không nản, tiếp tục học hỏi, nâng cao trình độ khoa học công nghệ, đáp ứng được đòi hỏi, yêu cầu trong thời đại mới…

Thay mặt tuổi trẻ Việt Nam, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn cảm ơn những phát biểu, dặn dò ân cần, tình cảm của Chủ tịch nước.

"Đoàn TNCS Hồ Chí Minh hứa với Chủ tịch nước sẽ làm tốt hơn nữa việc phát hiện, vun trồng, biểu dương, tôn vinh và lan tỏa những tấm gương điển hình tiên tiến và theo sát, đồng hành, hỗ trợ các bạn trên con đường phát triển sự nghiệp của mình; Đoàn kết các tài năng trẻ, để đóng góp nhiều hơn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hướng đến một Việt Nam hùng cường trong tương lai gần như lời căn dặn của Chủ tịch nước", Bí thư Bí thứ nhất Trung ương Đoàn cho biết.

Trước đó, đoàn đại biểu "Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu" đã làm lễ báo công với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động