Tung tin thất thiệt về người nhiễm virus Corona, người phụ nữ bị phạt hơn 12 triệu đồng

Một phụ nữ ở Huế đã bị cơ quan chức năng xử phạt hơn 12 triệu đồng, do có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật về virus Corona lên facebook.    
Lo ảnh hưởng thương mại với Trung Quốc vì virus Corona Các cơ sở Đoàn chủ động tuyên truyền phòng chống virus Corona Lo ngại virus corona, Vietjet tạm ngừng bay đến Trung Quốc Hà Nội: Lập biên bản nhiều cơ sở tại chợ thuốc Hapulico 'hét' giá khẩu trang Tạm dừng tổ chức lễ hội trên toàn quốc do virus Corona
tung tin that thiet ve nguoi nhiem virus corona nguoi phu nu bi phat hon 12 trieu dong
Cơ quan công an làm việc với chủ facebook Nhàn Lê

Ngày 31/1, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa mời làm việc đối với chủ tài khoản Facebook Nhàn Lê về việc tung tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Theo thông tin ban đầu, vào sáng 29/1, chủ tài khoản facebook Nhàn Lê đã đăng tải nội dung: “Huế đã có 1 trường hợp dịch cúm corona, người Vũ Hán, đang nằm cách ly tại Bệnh viện TW Huế...” lên facebook.

Đến trưa cùng ngày, chủ tài khoản Facebook Nhàn Lê đã xóa bỏ các bài viết. Tuy nhiên, thông tin thất thiệt này đã làm cho người dân địa phương hoang mang, lo lắng.

Tại cơ quan công an, chủ tài khoản Facebook Nhàn Lê thừa nhận sự việc, đồng thời ký cam kết sẽ không tái phạm.

Cơ quan công an đã lập biên bản vi phạm hành chính và đề xuất mức xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức phạt tiền, số tiền 12,5 triệu đồng theo Khoản 3, điều 64, Nghị định 174 năm 2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

tung tin that thiet ve nguoi nhiem virus corona nguoi phu nu bi phat hon 12 trieu dong
Người phụ nữ ở Huế bị phạt hơn 12 triệu đồng vì tung tin thất thiệt về người nhiễm virus Corona

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của virus corona, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành Công điện số 01/CĐ-UBND về việc ngăn chặn dịch bệnh lây lan vào địa bàn tỉnh.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế phối hợp với Cảng vụ Hàng không miền Trung tại Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài, Công ty Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, Công ty Cảng Chân Mây kiểm soát chặt chẽ hành khách đến từ các địa phương đang có dịch Corona trong vòng 14 ngày để áp dụng khai báo y tế, để Sở Y tế có kế hoạch quản lý giám sát và theo dõi sức khỏe hành khách tại cộng đồng...

Tỉnh Thừa Thiên Huế cũng yêu cầu các Sở TT&TT, VH&TT, Du lịch và các cơ quan, đơn vị liên quan khác tập trung phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế để cung cấp thông tin về dịch bệnh Corona; khuyến cáo người dân không nên hoang mang, lo lắng; thực hiện tốt các biện pháp dự phòng theo khuyến cáo của ngành y tế và không nên đến các khu vực có dịch khi không cần thiết...

Tính đến nay, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn chưa phát hiện ca bệnh nhiễm virus Corona nào.

N.Dương - Tùng Anh
Phiên bản di động