Tung tin đào 800 con lợn bệnh lên bán người phụ nữ bị phạt 10 triệu đồng

Đó là mức phạt hành chính vừa được ngành chức năng công bố đối với chị Trần Thị Thu Hồng (sinh năm 1990, trú tại thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) vì có hành vi tung tin không đúng sự thật lên mạng xã hội.
tung tin dao 800 con lon benh len ban nguoi phu nu bi phat 10 trieu dong

Cụ thể, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 10 triệu đồng do có hành vi cung cấp thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc... vi phạm những quy định trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông. Đây được cho là mức phạt có tính "răn đe" đối với những hành vi gây hoang mang dư luận thông qua mạng xã hội.

Trước đó, ngày 24/3, trang Facebook Trần Thu Hồng đăng tải nội dung gian thương ở huyện Đắk Mil đào 800 con lợn dịch đã bị tiêu hủy lên mổ bán; kèm theo đó là hình ảnh lợn chết nằm la liệt từ ngoài sân vào trong nhà.

Đến chiều cùng ngày, chính chủ nhân của trang facebook trên đã gỡ bỏ bài viết và đính chính có sự nhầm lẫn do ở Đắk Nông chưa có ổ dịch lợn nào. Tuy nhiên, thông tin trước đó đã lan rộng gây xôn xao dư luận và nguy cơ ảnh hưởng đến ngành chăn nuôi của địa phương.

Được biết, hình ảnh chủ tài khoản facebook Trần Thu Hồng sử dụng được lấy trên mạng xã hội, chụp lại cảnh một trang trại lợn gặp hỏa hoạn khiến hàng trăm con lợn chết ngạt. Sự việc này xảy ra tại huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông hồi đầu tháng 3/2019.

HOÀI AN
Phiên bản di động