Tưng bừng chợ hoa Hàng Lược

Không còn bao lâu nữa, đất trời vần xoay lại điểm khắc giao thời, tống cựu nghinh tân. Trên tuyến phố như Hàng Mã, chợ hoa Hàng Lược, các cửa hàng rực rỡ với những món đồ trang trí rực rỡ sắc đỏ vàng, thu hút cả khách du lịch trong và ngoài nước.
Chợ hoa Hàng Lược - kí ức Tết trăm năm Phố cổ Hà Nội ngày Rằm tháng Chạp: Nghe hương Tết đang về Cấm đường tổ chức chợ hoa xuân phố cổ trăm năm tuổi

Trong những gần lại đây, đặc biệt là sau tết ông Công ông Táo 23 tháng Chạp tuần vừa qua, không khí đường phố Hà Nội trở nên hối hả nhộn nhịp hơn. Không khó để nhận thấy lượng người đổ ra đường trong dịp giáp Tết đang tăng đột biến.

Phố Hàng Lược, Hàng Mã ngập tràn với các mặt hàng trang trí Tết, phong bao lì xì đủ loại với đa dạng mẫu mã đáp ứng sức mua và thị hiếu thẩm mỹ của người dân. Từ đầu giờ chiều, cả hai con phố đã tấp nập người ra vào, mua bán.

Tưng bừng chợ hoa Hàng Lược
Các cửa hàng tưng bừng sắc đỏ

Những cành đào mini xinh xắn hợp mắt và vừa túi tiền là lựa chọn phổ biến của người dân khi mua sắm tại chợ hoa Tết phố Hàng Lược. Bà Ngô Thị Hường (Cầu Giấy) cho biết: “Năm nay kinh tế tuy khó khăn nhưng vẫn phải cân đối chi tiêu để sắm Tết cho gia đình một cách trọn vẹn. Cây cảnh Tết tuy năm nay mua nhỏ hơn nhưng tôi vẫn chọn lựa rất kĩ để có một cây thật đẹp để tổ ấm mình có không khí xuân sang Tết đến.”

Không chỉ các mặt hàng cây Tết truyền thống như đào, quất thì hoa Ly, hoa thủy tiên cũng là một lựa chọn gọn gàng đẹp mắt phù hợp với nhiều không gian nhà cửa.

Tưng bừng chợ hoa Hàng Lược
Đồ trang trí, đồ thờ được bày bán tại chợ hoa Hàng Lược

Các gian hàng đồ trang trí Tết đông đúc không kém khi nhiều người dân ưa chuộng sự thay đổi mẫu mã đa dạng và hợp thời được đáp ứng thị hiếu khi lựa chọn mua sắm sắc màu Tết cho ngôi nhà của mình tại đây. Các loại quạt giấy điều chữ Phúc và vòng hoa tài lộc trang trí cửa được khá nhiều người đặt hàng, không chỉ vài chiếc mà có những đơn hàng lên tới vài chục chiếc với đủ kiểu dáng và mẫu mã khác nhau.

Tưng bừng chợ hoa Hàng Lược
Người dân Thủ đô rộn ràng mua sắm

Sự thay đổi trong đồ trang trí Tết trở nên hiện đại và tinh tế gọn gàng hơn đang là xu hướng được người dân ưa chuộng. Khi không gian sống của nhiều người dân Thủ đô dần nhỏ lại trong những căn chung cư, việc mua những cây cảnh, đồ trang trí quá lớn sẽ rất khó khăn cả về khâu vận chuyển và bài trí.

Trong mùa Tết, ngoài người dân ghé thăm phố, còn có các du khách người nước ngoài ghé tới tham quan và mua sắm. Đa phần đều tỏ ra ngạc nhiên và thích thú trước màu sắc, sự đa dạng của hàng hóa tới lượng người đi mua sắm đông đúc vào thời điểm này trong năm của người dân Việt Nam.

Tưng bừng chợ hoa Hàng Lược
Khách Tây ở chợ hoa Hàng Lược

Anh Damien (Tây Ban Nha) hào hứng nói: “Đây là lần đầu tiên tôi tới Việt Nam, tôi thật may mắn khi được đến đây vào thời điểm này trong năm. Mọi thứ thật quá rực rỡ và tráng lệ. Tôi thành thật chưa hiểu về văn hóa Việt Nam, nhưng tôi cảm thấy đây là kì nghỉ lễ hết sức quan trọng đối với người Việt khi thấy tất cả mọi người đều bận rộn náo nhiệt như vậy. Phố Hàng Lược rất đẹp, có rất nhiều cây cảnh và hoa tươi, sau đó là những gian hàng trang trí kia nữa. Ước gì tôi có thể mua đồ và trang trí cho lễ hội này như các bạn”

Chị Katya (Phần Lan) chia sẻ: “Quả là một chuyến đi mới lạ, chúng tôi không hề chuẩn bị tâm lý cho những thứ đồ trang trí lòe loẹt đáng yêu ở khắp mọi nơi trên phố như thế này. Phố Hàng Mã đã rất đông, chúng tôi gặp chút khó khăn khi di chuyển, nhưng tôi hoàn toàn hiểu khi một nơi ngập tràn trong những thứ lộng lẫy như vậy, ai mà không muốn tới đây chứ. Tôi đã mua rất nhiều phong bao con mèo dễ thương và vài chiếc quạt trang trí làm quà cho bố mẹ, bạn bè tôi tại quê hương. Tôi nhất định phải quay trở lại đây cùng bố mẹ trong năm nay để được trải nghiệm Việt Nam nhiều hơn.”

Tùng Lâm
Phiên bản di động