Tuấn Khỉ bị tiêu diệt

Lê Quốc Tuấn, nghi can bắn chết 5 người tại huyện Củ Chi, bị cảnh sát tiêu diệt khi chống trả trong cuộc vây bắt đêm 13/2.
Công an TP HCM cung cấp thêm hình ảnh Tuấn "Khỉ"

Nguồn tin của VnExpress cho biết, Tuấn (tức Tuấn Khỉ, 33 tuổi) bị Công an TP HCM phối hợp Cục Cảnh sát Hình sự (C02, Bộ Công an) và nhiều lực lượng vây bắt tại huyện Hóc Môn, cách hiện trường hắn gây án hơn 10 km. Tuấn được cho là chống trả, bị cảnh sát bắn chết, thu giữ vũ khí.

Tuấn là nghi can xả súng bắn chết 4 người tại sòng bạc ở ấp 5, xã Tân Thạnh Đông (huyện Củ Chi) và một người khác để cướp xe máy chạy trốn, ngày 29/1. Khẩu AK Tuấn dùng gây án không phải súng của Công an quận 11.

Liên quan vụ án, trước đó, Lê Quốc Minh (tức Si Đa, 27 tuổi, em họ Tuấn) cũng bị bắt giữ; Phạm Thanh Tâm (tức Tý Bà Dòm, 33 tuổi, nghi can giữ một tỷ đồng Tuấn cướp tại sòng bạc) đã ra trình diện.

tuan khi bi tieu diet
Lê Quốc Tuấn.

Theo điều tra, trưa 29/1, Tuấn và Minh đến sòng bạc lắc tài xỉu. Xảy ra mâu thuẫn, Tuấn về nhà lấy súng AK quay lại bắn nhiều phát khiến 4 người chết tại chỗ, một người bị thương (hiện đã qua nguy hiểm). Gây án xong, hắn lấy khoảng một tỷ đồng và xe SH bỏ trốn khỏi hiện trường.

Tuấn đem tiền đưa cho bạn thân Phạm Thanh Tâm, rồi chạy đến đường Dương Thị Phua khống chế người phụ nữ. Hắn nói "đưa xe đây, tao vừa giết nhiều người, tao không sợ nữa đâu" rồi cướp xe Nouvo, bỏ lại 11 triệu đồng và xe SH, tiếp tục chạy trốn. Đến khuya, Tuấn bỏ xe SH để xóa dấu vết, chặn cướp xe Wave màu xanh của người đàn ông 40 tuổi trên tỉnh lộ, bắn chết nạn nhân.

500 cảnh sát thuộc Bộ Công an và Công an TP HCM bao vây khu vực có nhiều kênh rạch, cây cối mọc um tùm tại ấp Bốn Phú (xã Trung An) - nghi Tuấn ẩn náu, cách hiện trường xả súng hơn 10 km. Các tuyến đường dẫn vào khu vực có nhà dân đều được cảnh sát vũ trang chốt chặn nhiều lớp, đề phòng Tuấn Khỉ vượt vòng vây gây nguy hiểm cho người dân.

tuan khi bi tieu diet
Hàng trăm cảnh sát vũ trang bố ráp ở ấp Bốn Phú truy tìm Tuấn Khỉ. Ảnh: Hữu Khoa.

Công an TP HCM phối hợp tỉnh Bình Dương, Long An, Tây Ninh và nhiều tỉnh thành truy lùng.

Nguồn VNE
vnexpress.net
Phiên bản di động