Lạng Sơn:

Tử vong do uống rượu ngâm quả và cây thuốc phiện

"Thần dược" từ rượu ngâm quả và thân cây thuốc phiện mới đây đã được cảnh báo từ sự việc đau lòng xảy ra trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Lâu nay nhiều người dân cho rằng uống rượu ngâm với quả và cây thuốc phiện sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, tránh mệt mỏi, đặc biệt là chữa đau bụng, đi ngoài hiệu quả. Chính vì vậy, loại "thần dược" này vẫn được xem là rất quý đối với nhiều gia đình.

tu vong do uong ruou ngam qua va cay thuoc phien
Rượu ngâm quả và cây thuốc phiện được nhiều người coi là thần dược (ảnh minh họa)

Tuy nhiên, mới đây tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn tiếp nhận một bệnh nhân ở xã Quảng Lạc, TP Lạng Sơn nhập viện trong tình trạng hôn mê, thở yếu, loạn nhịp tim, huyết áp tụt, đe dọa tử vong.

Theo lời kể của người nhà bệnh nhân, trước đó, bệnh nhân Lộc Văn T (43 tuổi) và người thân cùng uống rượu ngâm quả và cây thuốc phiện.

Sau khi uống, anh T thấy mệt mỏi, đau đầu nên đi ngủ.

Khoảng 30 phút sau, người nhà thấy anh T bất tỉnh, mạch đập yếu nên đã đưa đến Bệnh viện Đa khoa Lạng Sơn cấp cứu.

Người thân cùng uống rượu với anh T do không được phát hiện kịp thời đã tử vong tại nhà.

Bệnh nhân T được Bệnh viện Đa khoa Lạng Sơn chẩn đoán bị ngộ độc rượu ngâm quả và cây thuốc phiện.

Hiện bệnh nhân đã qua khỏi cơn nguy kịch.

Qua sự việc trên, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Lạng Sơn khuyến cáo: Việc sử dụng rượu ngâm quả và cây thuốc phiện với mục đích chữa bệnh phải được bào chế đúng và sử dụng đúng liều lượng. Việc sử dụng không đúng bệnh, quá liều lượng rượu ngâm quả và cây thuốc phiện dễ dẫn đến ngộ đọc, nặng hơn là tử vong.

Hoài An
Phiên bản di động