Từ thí sinh gây chú ý khi thi “Thách thức danh hài” đến cướp 2,1 tỷ ở Techcombank

Vụ cướp ngân hàng Techcombank trên đường Trương Vĩnh Ký (quận Tân Phú, TP HCM) nhận được quan tâm nhiều từ dư luận không chỉ bởi số tiền tỷ bị cướp mà còn bởi nghi phạm từng tham gia nhiều gameshow truyền hình, trong đó có chương trình “Thách thức danh hài”.
Thân phận bất ngờ của kẻ chủ mưu vụ dùng cướp ngân hàng tại Hà Nội Công an Hà Nội công bố hình ảnh đầu tiên về 2 đối tượng dùng súng tự chế cướp ngân hàng Ngân hàng BIDV lên tiếng vụ cướp tại chi nhánh Ngọc Khánh Luật sư nói gì về hành vi của các đối tượng trong vụ cướp ngân hàng ở Sóc Sơn, Hà Nội?

Khoảng 12h30 ngày 10/10, người phụ nữ đội mũ, đeo khẩu trang, mặc áo dài tay đi taxi đến chi nhánh Ngân hàng Techcombank, nằm trên đường Trương Vĩnh Ký, thông tin từ zing.vn,

Khi vào phòng giao dịch, người này dọa nổ bom và yêu cầu nhân viên ngân hàng bỏ tiền vào túi xách.

Trước khi rời đi cùng số tiền 2,1 tỷ đồng, nghi phạm đã khóa cửa, nhốt nhân viên lại bên trong.

Khi lên taxi, người phụ nữ nói rằng có xảy ra mâu thuẫn với nhóm người và yêu cầu tài xế lái xe nhanh. Thắng đi đến siêu thị Aeon Tân Phú rồi đến siêu thị BigC để thay đồ lần thứ 2.

Sau đó, khi đến Trung tâm thương mại Vincom trên đường Cộng Hòa để thay đổi diện mạo lần nữa thì bị cảnh sát bắt giữ. Khi bị bắt giữ, nghi phạm khai tên Phùng Thị Thắng.

Trước đó Thắng gây chú ý khi là thí sinh xuất hiện đầu tiên trong tập 12 Thách thức danh hài mùa 6. Cô giới thiệu đang là nhạc sĩ, ca sĩ tự do, kinh doanh bất động sản và có niềm đam mê diễn xuất.

Bên cạnh đó, Thắng lấy nickname là Kang Pi. Cô sở hữu trang Facebook gần 9.000 người theo dõi và kênh YouTube 4.800 người đăng ký.

Kênh này của Thắng tập hợp những video cover các bài hát cả tiếng Việt, tiếng Anh và Hàn.

Từ thí sinh gây chú ý khi thi “Thách thức danh hài” đến cướp 2,1 tỷ ở Techcombank
Nghi phạm Phùng Thị Thắng khi thi "Thách thức danh hài" mùa 6

Ngày 11/10, Công an TP HCM đang lấy lời khai của Phùng Thị Thắng để điều tra về hành vi Cướp tài sản. Tại cơ quan điều tra, Thắng khai nợ nần chồng chất, muốn cướp vài trăm triệu đồng để trả nợ. Việc cướp số tiền 2,1 tỷ đồng nằm ngoài dự tính của Thắng.

Với hành vi cướp ngân hàng số tiền 2,1 tỷ đồng, khi nghi phạm dùng bình ga, xăng… uy hiếp nhân viên ngân hàng bỏ tiền vào ba lô thì Thắng chắc chắn sẽ đối mặt với bản án nghiêm khắc của pháp luật. Trao đổi với danviet.vn, luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng Văn phòng Luật sư Chính Pháp ( Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho rằng: vụ cướp của nghi phạm Phùng Thị Thắng có thể coi là vụ cướp táo tợn. Thực tiễn cho thấy những đối tượng cướp không chuyên nghiệp như Thắng thường bị bắt giữ trong khoảng 24 giờ sau khi gây án.

Theo quy định của pháp luật, người nào đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự, cố ý dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực ngay tức khắc hoặc có hành vi khác làm cho người bị tấn công lâm vào tình trạng không thể chống cự được nhằm chiếm đoạt tài sản thì bị xử lý hình sự về tội cướp tài sản theo khoản 4, Điều 168 Bộ Luật hình sự năm 2015.

Cụ thể, với hành vi cướp tài sản với số tiền trên 2 tỷ đồng thì đối tượng cướp tiền ở ngân hàng sẽ phải đối mặt với mức hình phạt có thể lên đến 20 năm tù hoặc tù chung thân.

Hoài An (t/h)
Phiên bản di động