Từ Thái Lan, Thủ tướng gửi lời chia buồn tới các gia đình nạn nhân thiệt mạng ở Anh

Từ Bangkok, Thái Lan, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân
Nóng tuần qua: Miền Trung "oằn vai" gánh bão Vụ 39 thi thể trong "quan tài sắt": Nhiều gia đình nhận tin con tử nạn Gia đình nhận tin "con tử nạn trong container" từ Anh Cảnh sát Essex: Những nạn nhân chết trong container là người Việt Nam Vụ 39 người chết ở Anh: Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh gửi lời chia buồn tới gia đình nạn nhân 39 người chết ở Anh có nạn nhân người Việt, Bộ Ngoại giao lên tiếng

Ngay sau khi Đại sứ quán Việt Nam tại Anh và Bộ Ngoại giao báo cáo về việc cảnh sát hạt Essex thông báo có nạn nhân người Việt, chưa xác định danh tính cụ thể trong vụ 39 người thiệt mạng trên một xe tải tại Đông Bắc London, Anh, từ Bangkok, Thái Lan, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân.

tu thai lan thu tuong gui loi chia buon toi cac gia dinh nan nhan thiet mang o anh
Thủ tướng dự Hội nghị cấp cao ASEAN 35 tại Bangkok. Ảnh: Theo Thông tin Chính phủ

Đồng thời, Thủ tướng cũng chỉ đạo Bộ Công an và Bộ Ngoại giao cử ngay các đoàn công tác do Lãnh đạo Bộ làm trưởng đoàn trực tiếp sang Anh để làm việc với nhà hành chức trách Anh xử lý các công việc có liên quan.

Thủ tướng cũng yêu cầu chính quyền các địa phương có gia đình nạn nhân có các biện pháp phù hợp, quan tâm chia sẻ động viên để họ sớm vượt qua những đau thương, mất mát to lớn này.

Trước đó, khi nhận được tin 39 nạn nhân ở Anh có khả năng là người Việt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo: Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ Ngoại giao, UBND các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, các địa phương và các cơ quan liên quan khẩn trương xác minh, làm rõ vụ việc để có biện pháp xử lý phù hợp theo quy định của pháp luật Việt Nam và luật pháp quốc tế; điều tra phát hiện các vụ việc đưa công dân Việt Nam xuất cảnh trái phép ra nước ngoài, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Anh theo dõi tình hình, phối hợp chặt chẽ, làm việc với các cơ quan liên quan phía Anh để xác nhận danh tính nạn nhân trong trường hợp là công dân Việt Nam, thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân theo quy định. Các Bộ khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ nêu trên, báo cáo Thủ tướng trước ngày 5/11/2019.

Liên quan đến vụ việc này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng đã gọi đây là một "thảm họa nhân đạo". Bà cũng gửi lời chia buồn tới các gia đình nạn nhân, lên án việc buôn người và "kêu gọi các quốc gia trong khu vực và trên thế giới đẩy mạnh hợp tác phòng, chống tội phạm mua bán người, không để tái diễn những thảm kịch đau lòng tương tự".

Hiện Việt Nam vẫn đang phối hợp tích cực với chính phủ Anh để điều tra rõ vụ việc.

Phiên bản di động