Tự tẩy màu tóc, cô gái bị lột da đầu

Vì tiết kiệm tiền, cô gái người Australia mua thuốc tự tẩy màu tóc. Sau đó, da đầu của cô nóng rát như bị cháy.
Bí quyết phòng tránh rám mà khi mang thai Coi chừng "nhận quả đắng" khi mua mỹ phẩm trả góp Bác sĩ da liễu chỉ ra 3 sai lầm về cậy - nặn mụn trứng cá Nguy cơ tiềm ẩn từ thuốc nhuộm tóc

Theo Sohu, cô gái 20 tuổi tên Annaliese Fox, là nhân viên cửa hàng hoa quả thuộc thành phố New Souht Wales, Australia. Cô vừa trải qua tai nạn đáng tiếc, làm mái tóc và da đầu bị ảnh hưởng.

Vì muốn tiết kiệm 200 đô la Australia (gần 7 triệu đồng), cô gái đã mua thuốc tẩy màu tự nhuộm. Sau khi bôi thuốc lên tóc, cô gái dùng màng bọc thực phẩm ủ lại rồi đi siêu thị mua thuốc nhuộm.

Ủ tóc chưa được một giờ tại siêu thị, Annaliese cảm thấy da đầu và cổ nóng dần lên. Sau cùng, thấy như có lửa đốt trên đầu, cô mới chạy vào nhà vệ sinh dùng nước xả thuốc tẩy.

tu tay mau toc co gai bi lot da dau
Phần da sau đầu của bệnh nhân bị ảnh hưởng. Ảnh: Sohu.

Nhìn vào gương, cô thấy mái tóc mình đang bốc ra hơi nước rất nóng. Vì bồn rửa nhà vệ sinh của siêu thị quá thấp, Annaliese phải chạy về nhà dùng vòi sen xả lại. Một phần tóc bị rụng theo làn nước.

Sau đó, Annaliese phải đi bệnh viện khám ngay trong đêm. Các bác sĩ cho hay cô bị bỏng hóa học độ ba. Một bác sĩ chuyên khoa chỉnh hình thẩm mỹ thuộc Trung tâm Y Tế Sydney, Australia, cho biết gần 1/2 da đầu của cô bị ảnh hưởng. Những chỗ bị tổn thương quá sâu cần phải ghép da mới có thể phục hồi. Tóc của Annaliese có mọc lại hay không phải đợi kết quả ghép da.

Annaliese cho biết chỉ vì tiết kiệm mà cô tự rước họa vào thân. Cô cho rằng đây là một trong những quyết định ngu ngốc nhất của mình. Cô khuyên những bạn trẻ nên đến cơ sở làm tóc để thực hiện, tránh những nguy cơ không đáng có.

Trên thực tế, không ít những trường hợp bỏng da đầu do tẩy tóc. Hậu quả để lại có thể là bỏng, rụng tóc, cần phải ghép nang tóc.

Nguồn: Zing
news.zing.vn
Phiên bản di động