Từ như “lửa với nước”… dắt tay nhau đến đám cưới tập thể

Nguyễn Thị Khánh Ly và Phạm Đức Duy đều sinh năm 1997. Hai bạn trẻ này là cặp đôi tham gia đám cưới tập thể do Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp cùng các đơn vị tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10).
15 cặp đôi sẽ cùng hòa nhịp ca khúc “Hơn cả yêu” tại đám cưới tập thể Chùm ảnh: Trọn vẹn đám cưới cưới tập thể cho công nhân nghèo ở TP Đà Nẵng Xúc động đám cưới tập thể của 65 cặp vợ chồng kém may mắn

Tình yêu của “lửa với nước”

Cô gái Nguyễn Khánh Ly kể, cô và Phạm Đức Duy gặp nhau khi đang là sinh viên. Điều đặc biệt, không hẹn mà họ lại cùng đến làm việc tại một công ty. Sau khi ra trường, trải qua quá trình gần 6 năm từ 12/12/2017 đến nay, hai bạn trẻ đã tìm hiểu và vun đắp tình yêu, quyết định tiến tới hôn nhân. Khánh Ly bày tỏ: “Em yêu anh Duy bởi sự chân thành, tử tế và cảm thấy yên tâm khi anh là chỗ dựa cho mình. Thời gian 6 năm qua đã đủ chứng minh tình cảm của hai đứa nên em đồng ý để tiến tới hôn nhân, cùng anh xây dựng một nền tảng gia đình hạnh phúc”.

Duy và Ly đều sinh ra ở Nam Định. Gia đình của chàng trai, cô gái này đều xuất phát làm nông nghiệp. Bố mẹ của Duy hiện đang sống ở Phú Quốc. Vì cuộc sống mưu sinh nên họ đi làm ăn xa phải để con ở lại quê. Vì thế, từ nhỏ cậu đã sống cùng ông bà nội và tự lập sớm. Duy yêu thương ông bà nội nhiều lần hơn vì sự hi sinh của họ dành cho đứa cháu trai. Còn gia đình Ly cũng không ít khó khăn. Từ nhỏ, cô đã sớm ý thức được bản thân phải nỗ lực cố gắng vươn lên trong cuộc sống để giúp đỡ bố mẹ và có tương lai tốt đẹp hơn.

Đôi bạn trẻ Duy - Ly
Đôi bạn trẻ Duy - Ly

Nguyễn Thị Khánh Ly từng là sinh viên trường Đại học Văn hoá, còn Duy từng học trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Sau khi ra trường, Duy đã “đầu quân” vào Công ty Cổ phần Dstore (Cầu Giấy, Hà Nội). Cô gái đến xin việc sau nên gặp Duy là người phỏng vấn tuyển dụng.

Sau khi trúng tuyển vào công ty, hai bạn trẻ trở thành đồng nghiệp, tuy nhiên có nhiều câu chuyện nảy sinh nên họ như “lửa với nước”. Khánh Ly kể: “Lúc đó em cảm thấy rất khó chịu với Duy và anh ấy cũng vậy với em. Tuy nhiên cãi nhau nhiều thành ra hiểu nhau hơn và trở thành những người bạn tốt, chia sẻ nhiều điều với nhau”.

Họ cùng nắm tay nhau suốt 6 năm qua và chặng đường tương lai phía trước
Họ đã cùng nắm tay nhau suốt 6 năm qua và chặng đường tương lai phía trước

Dần dần, họ trở thành đôi bạn thân, cùng nhau phấn đấu nỗ lực trong công việc, nói chuyện chia sẻ hàng ngày như một thói quen và cũng đến lúc họ nhận ra có tình cảm với nhau trên mức bạn bè.

6 năm một tình yêu và tới hôn nhân

Phạm Đức Duy đã mạnh dạn hẹn “ý trung nhân” đi uống cà phê. Chàng trai 9X thổ lộ với cô gái rằng, muốn tập trung xây dựng sự nghiệp phát triển tốt hơn nên chuyện tình cảm cá nhân sẽ để sang một bên, mong Ly đợi 2 năm sau đó mới tính tiếp tới chuyện yêu đương.

Nghe những lời đó, Khánh Ly rất buồn, tủi thân. Cô nghĩ vội, nếu hai năm thì quá dài với thanh xuân của người con gái nên Ly đã bỏ về trước, sau đó Duy chạy theo nắm lấy tay Ly đưa cô về nhà. Chỉ cái nắm tay đó, không cần lời tỏ tình, họ đã hiểu được tình cảm dành cho nhau. Khánh Ly chia sẻ: “Duy từng nói với em là ngày hôm nay anh không nói câu tỏ tình để sau này cũng sẽ không có câu kết thúc. 6 năm trôi qua, anh cũng đã chứng minh được điều đó. Chúng em vừa làm lễ dạm ngõ vào ngày 5/10 vừa rồi và sẽ tham gia đám tập thể theo nếp sống mới trong chương trình của Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội phối hợp cùng các đơn vị tổ chức".

Đôi bạn trẻ sắp về chung một nhà
Hạnh phúc của đôi bạn trẻ sắp về chung một nhà

Chú rể Đức Duy chia sẻ, trên chặng đường mới, cậu sẽ cân bằng giữa cuộc sống gia đình và công việc, là phái mạnh có trách nhiệm bảo vệ, giữ gìn hạnh phúc. Chàng trai tự hứa sẽ là chỗ dựa vững chắc cho gia đình, chia sẻ việc nhà, cùng những lo toan hằng ngày cùng vợ và có trách nhiệm dạy dỗ con cái trưởng thành.

Cô dâu Khánh Ly bày tỏ: “Chúng em rất vinh dự và may mắn khi là một trong những cặp được tham dự đám cưới tập thể rất ý nghĩa và nhiều giá trị nhân văn. Chúng em có cơ hội được trải nghiệm, tìm hiểu sâu hơn về những nghi thức truyền thống và sẽ nhận được trọn vẹn tình cảm từ đông đảo khán giả tham dự. Hai vợ chồng em sẽ truyền tải thông điệp tích cực, lan tỏa về lối sống văn minh, trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc gìn giữ những nét đẹp bản sắc dân tộc Việt Nam trường tồn”.

Trong 2 ngày 15, 16/10, Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp với Công ty CP Bánh mứt kẹo Bảo Minh và Oscar Media tổ chức Chương trình “Tinh hoa Việt Nam” - vinh danh cặp bánh Cốm - Phu Thê “Bảo vật tinh hoa làng nghề Việt Nam” và “Đám cưới tập thể theo nếp sống mới” tại khu vực Phố đi bộ Hồ Gươm (đường Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Chương trình là dịp để vinh danh nét đặc trưng trong văn hóa ẩm thực truyền thống của Việt Nam, đặc biệt là ẩm thực gắn với đám cưới truyền thống của người Việt. Đồng thời, khẳng định mô hình “Đám cưới tập thể theo nếp sống mới” là một trong những cách làm tiêu biểu của tuổi trẻ Thủ đô trong thực hiện việc cưới văn minh, góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Lê Dung
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động