Hà Nội sẽ tăng cường kiểm tra, phạt người ra đường không có việc cần thiết từ ngày 4/4

Chiều 3/4, tại trụ sở UBND thành phố Hà Nội, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19) thành phố Hà Nội đã chủ trì cuộc họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo.
Khách Tây gặp tai nạn, đi cấp cứu Hà Nội xét nghiệm dương tính Covid-19 Hà Nội hỗ trợ giáo viên khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 Quyết tâm chặn dịch của thành phố, lan tỏa trách nhiệm tới mỗi trái tim người dân
ha noi se tang cuong kiem tra phat nguoi ra duong khong co viec can thiet

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, biện pháp chống dịch Covid-19 quan trọng nhất hiện nay là cách ly xã hội.

"Người già và những người không có việc cần thiết cố gắng không đi ra ngoài đường trong 2 tuần tới. Trong ngày mai (4/4), thành phố sẽ tăng cường kiểm tra. Những trường hợp không đúng diện được đi ra ngoài đường mà cứ ra sẽ bị phạt. Chế tài đã có rồi. Tất cả công viên vui chơi giải trí phải đóng cửa... bởi chỉ cần 10% dân số vẫn ra đường sẽ làm đổ bể mọi biện pháp", Chủ tịch UBND TP nêu rõ.

Nhắc lại tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới đang gây ra hậu quả nghiêm trọng, Chủ tịch UBND TP đặc biệt lưu ý chỉ trong vòng một tuần vừa qua, số ca nhiễm Covid -19 ở Hà Nội đã tăng lên gần gấp đôi 3 tuần trước; liên tục phát hiện các ca nhiễm ở ngoài cộng đồng.

Về ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai, Chủ tịch UBND TP cho biết, đã hỏi kỹ nhân viên của Công ty Trường Sinh và được biết khi đi đưa nước sôi, các trường hợp bệnh nhân nhẹ thì trực tiếp lấy nước; bệnh nhân nặng thì người nhà ra lấy và đến nay qua xét nghiệm và một hai ngày nữa sẽ có kết quả đầy đủ để nắm bắt cụ thể.

"Những cán bộ trong quá trình thực thi nhiệm vụ làm công tác phòng, chống dịch phải tích hợp các thông tin này để chúng ta lưu ý là những người vào ăn tại khu vực căng tin hay tiếp xúc với nhân viên Công ty Trường Sinh, Công ty Việt Á sẽ có nguy cơ lây nhiễm cao hơn" , Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nói.

Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu tất cả các đơn vị, quận, huyện và các phường, xã cập nhật ngay các chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy Hà Nội, tổ chức triển khai, tăng cường công tác tuyên truyền về ý thức phòng ngừa của người dân. Tất cả các trường hợp có quyết định cách ly ở nhà phải thực hiện nghiêm túc.

Chủ tịch UBND TP cũng lưu ý, các quận, huyện, phường xã cần thường xuyên chăm lo công tác an sinh xã hội, đặc biệt là quan tâm người có công, người nghèo, gia đình chính sách, người khuyết tật...

Các Sở, ngành, địa phương cần xác định lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, tăng cường triển khai dịch vụ công trực tuyến trên tinh thần đảm bảo mọi khúc mắc của người dân, doanh nghiệp được giải đáp kịp thời, không để xảy ra điểm nóng.

“Thời gian này cấm cắt các dịch vụ điện, nước, viễn thông và phải đảm bảo đủ dịch vụ, chất lượng phục vụ người dân”, Chủ tịch UBND TP nói.

Chủ tịch UBND TP yêu cầu các quận, huyện, thị xã tiếp tục tập trung xác minh làm rõ các trường hợp có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai, kể cả các trường lợp lái xe taxi, lái xe công nghệ, xe ôm phục vụ tại cổng bệnh viện.

Tất cả các trường hợp test nhanh cho kết quả dương tính, đề nghị chuyển đến bệnh viện gần nhất xét nghiệm, nếu dương tính lần 2 chuyển Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, nếu âm tính yêu cầu cách ly tại nhà.

Chủ tịch UBND TP giao CDC Hà Nội khẩn trương tổ chức xác minh, điều tra dịch tễ việc đi lại, tiếp xúc của nhân viên Công ty Trường Sinh, Việt Á; công bố toàn bộ quá trình đi lại của các trường hợp này.

Chủ tịch UBND TP cũng nhắc nhở các quận, huyện, thị xã tuyệt đối không được chủ quan với công tác chống dịch Covid-19 bởi nếu qua ngày 15/4 dịch giảm thì yên tâm, nếu không sẽ rất phức tạp.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động