Từ hôm nay 1/6, không còn hành khách say rượu bước lên máy bay

Theo Thông tư mới nhất của Bộ Giao thông vận tải, từ hôm nay 1/6, những hành khách mất khả năng làm chủ hành vi do uống rượu, bia sẽ không được lên máy bay.
Một hành khách tử vong do nuốt gần 250 gói cocaine Audio Pháp luật ngày 13/5: Tạm giữ hành khách đi taxi tại Hà Nội vì mang theo ma túy

Theo Thông tư số 13/2019/TT-BGTVT bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/6/2019, quy định chi tiết Chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam có quy định chi tiết việc kiểm tra, giám sát an ninh hàng không đối với hành khách bị mất khả năng làm chủ hành vi.

Cụ thể, tại Điều 58, Thông tư 13/2019/TT-BGTVT quy định về kiểm tra, giám sát an ninh hàng không đối với hành khách bị mất khả năng làm chủ hành vi ghi rõ: “Không chấp nhận chuyên chở hành khách mất khả năng làm chủ hành vi do sử dụng rượu, bia hoặc các chất kích thích”.

tu hom nay 16 khong con hanh khach say ruou buoc len may bay
Từ hôm nay 1/6, không còn hành khách say rượu bước lên máy bay. Ảnh minh họa

Đối với hành khách mất khả năng làm chủ hành vi do bị bệnh tâm thần, đại diện hãng hàng không chịu trách nhiệm đánh giá và quyết định việc chấp nhận chở hành khách hay không.

Trường hợp chấp nhận chuyên chở hành khách bị bệnh tâm thần, hãng hàng không phải thực hiện các yêu cầu nghiêm ngặt như: Hành khách bị bệnh tâm thần phải có bác sĩ hoặc thân nhân đi kèm có khả năng kiềm chế được hành vi bất thường của hành khách. Trong trường hợp cần thiết, hành khách bị bệnh tâm thần cần phải được gây mê trước khi lên máy bay, thời gian bay không được lâu hơn thời gian tác dụng của thuốc.

Cũng theo thông tư này, hành khách được mang tối đa 1 lít chất lỏng lên các chuyến bay quốc tế; dung tích mỗi bình chứa 100ml và phải được đóng kín hoàn toàn.

Linh Anh (t/h)
Phiên bản di động