Tử hình ông xe ôm nghỉ làm đi bán ma túy kém chất lượng

Khi người mua gọi điện thoại, tùy vào số tiền đặt mua nhiều hay ít, Nguyễn Văn Dũng sẽ trộn thêm ma túy kém chất lượng để thu lời.
Hà Nội: Triệt phá đường dây môi giới gái bán dâm sử dụng ma túy để vui vẻ với khách Bắt quả tang đối tượng trong "ổ bán lẻ ma túy" gây bức xúc dư luận Bắt 21 nam thanh, nữ tú “mở tiệc” ma túy tại khách sạn ở Quảng Trị

Ngày 21/4, Tòa án nhân dân TP HCM xử sơ thẩm đã tuyên án tử hình Nguyễn Văn Dũng (sinh năm 1963, cư trú quận 3, TP HCM) về tội mua bán trái phép chất ma túy. Hội đồng xét xử còn phạt tiền bị cáo này 20 triệu đồng.

Theo tòa, bị cáo Dũng thuộc trường hợp tái phạm nguy hiểm, nhân thân xấu, có hai tiền án về tội ma túy, cần xử lý nghiêm như đề nghị của Viện kiểm sát.

Đồng thời, tòa kiến nghị tiếp tục điều tra làm rõ các đối tượng mua bán với Dũng để xử lý, tránh bỏ lọt tội phạm.

Phiên xử này trước đó phải hoãn, trả hồ sơ để làm rõ trọng lượng ma túy vì theo bị cáo, lượng ma túy của mình kém chất lượng không như cơ quan chức năng đã giám định.

tu hinh ong xe om nghi lam di ban ma tuy kem chat luong
Bị cáo Dũng được dẫn giải về trại giam sau khi bị tuyên án tử

Tại tòa, Dũng khai từng có vợ không đăng ký kết hôn và con gái đã lớn. Sau khi ra tù, Dũng làm nghề chạy xe ôm được 350.000 đồng/ngày. Do bị cáo cần 150 triệu đồng để chuộc con gái bị bán đi nước ngoài nên dấn thân lại con đường mua bán ma túy...

Chiều 22/7/2019, trước căn nhà trên đường Phạm Hùng (ấp 4, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP HCM), lực lượng chức năng phát hiện và bắt quả tang Dũng đang đi xe máy có hành vi cất giấu trái phép chất ma túy để bán.

Qua kiểm tra, công an thu giữ được ba gói nylon chứa tinh thể không màu, kết quả giám định đó là ma túy ở thể rắn có khối lượng 414 g.

Công an đã lập biên bản bắt quả tang cùng tang vật. Liền sau đó, khám xét chỗ ở của Dũng, thu được thêm 15 gói nylon cùng nhiều vật dụng để pha chế mua bán trái phép ma túy.

Tại cơ quan điều tra, Dũng khai mua ma túy của hai người tại khu vực quận 7 và quận 4, sau đó trộn với ma túy kém chất lượng để bán.

Khi người mua gọi điện thoại, tùy vào số tiền đặt mua nhiều hay ít, Dũng sẽ trộn thêm ma túy kém chất lượng để thu lời. Dũng đã hai lần bán ma túy cho một người tên Út (không rõ lai lịch).

Cơ quan chức năng xác định lượng ma túy mà Dũng phải chịu trách nhiệm là hơn 850 g, không phải là 550 g như bị cáo khai.

Nguồn: PLO
plo.vn
Phiên bản di động