Từ đạo đức truyền thống đến ứng xử văn minh

Trong  khuôn khổ Đại hội Hội LHTN Việt Nam Thành phố Hà Nội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019 – 2024 đã diễn ra Chương trình giao lưu “Thanh niên Thủ đô với ứng xử văn minh”.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt nhiều giải báo chí về xây dựng Đảng và xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh Chuẩn bị khảo sát việc thực hiện hai bộ quy tắc ứng xử trên địa bàn thành phố Tổng kết, đánh giá hiệu quả các mô hình thực hiện quy tắc ứng xử
tu dao duc truyen thong den ung xu van minh
Hội viên, thanh niên hào hứng với chương trình giao lưu “Thanh niên Thủ đô với ứng xử văn minh”

Tại chương trình giao lưu “Thanh niên Thủ đô với ứng xử văn minh”, chị Nguyễn Khánh Tuân, thành viên sáng lập Câu lạc bộ Học tập đạo đức văn hóa truyền thống trực thuộc UNESCO Việt Nam đã chia sẻ về đạo đức công dân; hiếu đạo, lễ nghĩa; lòng biết ơn; ứng xử văn minh trong gia đình, cộng đồng…

Theo chị Tuân, thanh niên cần giữ tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn. Có tâm trong sẽ có sự sáng suốt và tinh thần cống hiến, xây dựng, phát triển đất nước. Chị Tuân cho rằng, chúng ta cần hiểu sâu sắc nền tảng văn hóa của con người, điều gì quan trọng, biết phân biệt phải trái, đúng sai hay những điều chúng ta quyết định không dễ dàng. Nền tảng muôn đời vẫn đúng, chân lý bất biến, trường tồn là đạo lý làm người.

tu dao duc truyen thong den ung xu van minh
Chuyên gia chia sẻ tại chương trình Giao lưu "Thanh niên Thủ đô với ứng xử văn minh"

Nhắn nhủ tới các bạn thanh niên, chị Tuân chia sẻ, các bạn đoàn viên, thanh niên ưu tú tiếp nối thống và tuyên truyền, lan tỏa những đạo lý tốt đẹp của dân tộc; để các thế hệ sau hiểu biết, giữ gìn những đạo lý tốt đẹp đó.

“Vì vậy, ngay từ bây giờ, chúng ta phải nhận thức đúng đắn về đạo lý, nỗ lực rèn luyện, hoàn thiện bản thân, tuyên truyền tới các thế hệ sau để họ biết nghĩ đến bổn phận trách nhiệm của bản thân và trở thành công dân tốt, có ích trong xã hội”, chị Tuân nói.

Anh theo anh Nguyễn Minh Cường, Bí thư Đoàn Thanh niên – Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội, qua bài chia sẻ của chuyên gia, anh hiểu hơn và ý thức sâu sắc về truyền thống đạo lý, nền tảng đạo đức trong gia đình, xã hội, rộng hơn là quốc gia, dân tộc. Từ đó, chính bản thân anh có những chuyển biến trong nhận thức và trở thành tuyên truyền tích cực cho các bạn trẻ.

Anh Cường cho hay: “Để ứng xử văn minh, thanh niên nên học hỏi, tìm hiểu những truyền thống, đạo lý của đất nước. Từ đó, tự thân mỗi thanh niên cần rèn đức, luyện tài và chia sẻ, lan tỏa đến nhiều thanh thiếu nhi hơn nữa. Mỗi người trẻ cần trau dồi kỹ năng giao tiếp, trước hết là trong gia đình, nhà trường, giữa thanh niên với thanh niên và thanh niên với thiếu nhi. Điều quan trọng trước hết, thanh niên cần ứng xử theo Hiến pháp và pháp luật…”.

Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động