Từ câu chuyện nữ sinh lớp 10 ở Hà Nam tử vong tại nhà bạn trai

Từ vụ án mạng đau lòng của nữ sinh lớp 10 ở Hà Nam, câu chuyện ứng xử lệch chuẩn trong tình yêu của giới trẻ lại nóng.
Vụ nữ sinh bị bạn của người yêu hiếp dâm: Chân dung gã "sở khanh" thú tính Bé gái 13 tuổi uống thuốc sâu tự tử do bị bạo lực học đường Nữ sinh lớp 10 để lại “thư tuyệt mệnh” rồi tự tử vì sức ép kỷ luật?

Chết vì cuồng yêu

Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Hà Nam đang điều tra làm rõ nguyên nhân một nữ sinh lớp 10 tử vong bất thường tại gia đình một người dân ở thị trấn Vĩnh Trụ, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 14h ngày 24/2, cơ quan chức năng nhận được tin báo về việc một nữ sinh tử vong tại nhà của một người dân ở thị trấn Vĩnh Trụ, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Nạn nhân tử vong được xác định là một nữ sinh học lớp 10 trú tại xã Hưng Công, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam.

Nghi phạm đang bị tạm giữ để điều tra về hành vi giết người là bạn trai sinh năm 1999 Trần Mạnh Hùng. Nơi nạn nhân tử vong chính là nhà bố mẹ của đối tượng nghi phạm.

Đối tượng Hùng tại cơ quan công an (ảnh IT)
Đối tượng Hùng tại cơ quan công an (ảnh internet)

Tại cơ quan công an, nghi phạm khai nhận có quan hệ yêu đương với nạn nhân nhưng bị gia đình ngăn cấm, nên cả hai tự tử. Hùng không chết.

Tại cơ quan công an, bước đầu Hùng khai nhận quen biết từ trước và có mối quan hệ yêu đương với nạn nhân tên V (SN 2005, trú ở huyện Bình Lục, Hà Nam), do vậy đêm 23/2, Hùng đón V về nhà ngủ.

Đến trưa 24/2, khi biết gia đình bạn gái đi tìm, Hùng lo sợ nên cùng V thống nhất cùng tự tử.

Nghi phạm 22 tuổi này dùng tay bóp cổ V thiệt mạng rồi nhảy xuống ao cạnh nhà nhưng không chết. Tiếp đó, Hùng ra cầu Thái Hà tiếp tục tự tử thì bị công an bắt giữ.

Vụ việc hiện đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Hà Nam tiếp tục điều tra làm rõ.

Ứng xử lệch chuẩn trong tình yêu của giới trẻ

Chấm dứt tình yêu kéo theo cả cái chết “lãng xẹt” như thế không phải là chuyện hiếm gặp.

Thời gian qua, rất nhiều vụ việc tiêu cực trong cách ứng xử của giới trẻ khiến mọi người ái ngại. Đặc biệt là vụ việc xảy ra mới đây nhất giữa Hùng và V khiến dư luận lại dậy sóng về cách ứng xử lệch chuẩn của giới trẻ trong tình yêu.

Điều đáng nói ở đây chính là cách ứng xử manh động, thiếu suy nghĩ của những người trong cuộc.

Một vấn đề khác khiến nhiều bậc phụ huynh không khỏi đau đầu đó là tình trạng “yêu sớm” đang phổ biến tại các trường học.

Tuy nhiên, tình yêu tuổi học trò ngày nay không dừng lại ở ánh mắt thẹn thùng, cái nắm tay e ấp, mà ít nhiều đã “biến tướng”.

Đặc biệt là cách suy nghĩ bồng bột, thiếu hiểu biết về pháp luật của các bạn trẻ dẫn đến những sự vụ đau lòng như: tung clip sex, tung ảnh nhạy cảm, cao hơn là giết người, tự tử… Điều này không chỉ làm đau lòng người sống là bố mẹ, người thân của V, mà người “sống dở chết dở” như Hùng cũng không thoát khỏi “án tinh thần” và án hình sự.

Đã gọi là tình yêu thì sẽ không có sự tồn tại của bạo lực, của cái chết. Nếu thật lòng yêu ai đó, chắc chắn người trong cuộc sẽ không nỡ làm tổn thương nhau dù chỉ là lời nói.

Đằng này, không ít người sẵn sàng hạ danh dự, nhân phẩm, thậm chí tước đoạt mạng sống của người khác, rồi sau đó viện lý do vì… tình yêu để bào chữa cho hành vi sai trái của mình.

Liệu đó có phải là tình yêu hay chỉ là sự ích kỷ, mù quáng? Qua sự việc đau lòng trên có thể nói vi trò của gia đình, nhà trường và các tổ chức đoàn thể trong việc giáo dục kỹ năng sống cho giới trẻ, đặc biệt là hiểu biết pháp luật vô cùng quan trọng.

Hoa Thành
Phiên bản di động