Từ biên giới đồng lòng hỗ trợ tuyến đầu chống dịch

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, với thông điệp “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, những ngày qua, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc các cấp huyện Mường Nhé (Điện Biên) đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Qua đó, phát huy tinh thần đoàn kết, huy động sức mạnh tổng hợp của cộng đồng, cùng cả nước chung tay hỗ trợ tuyến đầu đẩy lùi dịch Covid-19.
Điện Biên triển khai hỗ trợ tín dụng cho khách hàng vượt khó mùa dịch Covid-19 Vụ phá rừng phòng hộ làm đường ở Điện Biên: Ai đã bật “đèn xanh” cho sai phạm? Sau 15/4, chiến lược chống dịch ở Việt Nam thế nào?
tu bien gioi dong long ho tro tuyen dau chong dich
Bà Lò Thị Oanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mường Nhé tiếp nhận nhu yếu phẩm, vật tư y tế của các đơn vị ủng hộ.

Mường Nhé là xã biên giới của tỉnh Điện Biên. Nơi đây đời sống của đồng bào dân tộc Hà Nhì còn nhiều khó khăn. Song với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, cấp ủy, chính quyền huyện Mường Nhé đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, phát huy truyền thống đoàn kết, nhân ái của nhân dân, đóng góp vật chất và tinh thần với mong muốn chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch Covid-19.

Ông Pờ Chinh Phạ, quyền Chủ tịch UBND xã Sín Thầu chia sẻ: Ngay khi nhận được lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên, cấp ủy, chính quyền xã đã đẩy mạnh tuyên truyền, phát huy truyền thống đoàn kết, nhân ái vì cộng đồng của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và quần chúng nhân dân, tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh bằng những hành động, việc làm phù hợp và thiết thực.

Theo đó, xã vận động cán bộ, công chức, viên chức ủng hộ quỹ phòng chống dịch 100.000 đồng/người; cán bộ không chuyên trách 50 nghìn đồng/người; hơn 300 hộ dân trên địa bàn xã tự nguyện ủng hộ quỹ với mức 20.000 đồng/hộ. Không những thế, mỗi gia đình tùy theo điều kiện ủng hộ lương thực, thực phẩm (rau, hoa quả, gạo....) với mong muốn chung tay cùng với các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Còn anh Chang Chùy De, xã Sen Thượng, huyện Mường Nhé chia sẻ: Theo dõi các kênh thông tin đại chúng tôi thấy Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên và Ủy ban MTTQ huyện Mường Nhé phát động “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19”. Thấy rõ sự khó khăn, vất vả của các cán bộ y tế, công an, bộ đội nơi tuyến đầu chống dịch, gia đình tôi đã dành dụm một số tiền nhỏ để quyên góp ủng hộ. Tuy số tiền không lớn, nhưng tôi mong sẽ góp phần cùng với nhân dân cả nước vượt qua giai đoạn khó khăn, sớm khống chế được dịch bệnh.

Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19”, những ngày này, trên khắp các bản làng ở Mường Nhé, các tầng lớp quân dân đã đồng lòng, góp sức cùng cả nước phòng chống dịch bệnh.

Ông Vũ Ðức Thiệp, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mường Nhé chia sẻ: Những tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp của các tổ chức, cá nhân các nhà hảo tâm và nhân dân trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 là động lực để những người đã và đang ngày đêm gồng mình nơi tuyến đầu thêm quyết tâm phòng chống dịch bệnh”.

Trong thời gian qua, bên cạnh việc phối hợp với các đoàn thể, các ngành chức năng hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch tại các thôn, bản. Ủy ban MTTQ từ huyện đến cơ sở đã đẩy mạnh tuyên truyền, phát huy tinh thần đoàn kết và tấm lòng nhân ái của cộng đồng, các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân tích cực tham gia ủng hộ bằng tiền mặt, vật tư y tế, thực phẩm, các nhu yếu phẩm... Tính đến ngày 10/4, tổng số tiền và nhu yếu phẩm Ủy ban MTTQ huyện tiếp nhận hơn 100 triệu đồng (tiền mặt hơn 82 triệu đồng; hàng tấn rau xanh các loại, hơn 10.000 khẩu trang, hàng trăm chai nước sát khuẩn...).

Số tiền mà các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân trong và ngoài huyện ủng hộ đã được Ủy ban MTTQ huyện trao cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Mường Nhé bố trí sử dụng công khai, minh bạch, đúng mục đích. Ðối với các hiện vật (mỳ tôm, nước rửa tay, rau, khẩu trang...) được chuyển đến các lực lượng chức năng đang trực tiếp tham gia phòng, chống dịch tại các cơ sở y tế, khu cách ly và các chốt kiểm dịch liên ngành.

Ông Vũ Ðức Thiệp, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mường Nhé cho biết: Cuộc chiến chống dịch Covid-19 còn diễn biến hết sức phức tạp, có thể kéo dài; do vậy Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mường Nhé tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân và quần chúng nhân dân, bằng tình cảm và trách nhiệm với cộng đồng, tiếp tục chung sức, đồng lòng cùng với các cấp ủy, chính quyền tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch với tinh thần “Ai có tiền góp tiền, ai có hiện vật góp hiện vật”, chung tay cùng cả nước chiến thắng dịch bệnh Covid-19.

Mai Khôi
Phiên bản di động