Từ 5/8, Hải Phòng dừng tiếp nhận người từ nơi đang giãn cách xã hội

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, TP Hải Phòng sẽ dừng tiếp nhận các công dân đến từ khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội vào thành phố từ 5/8.
Hải Phòng: nhóm thanh niên 9X gây rối tại chốt kiểm soát Hải Phòng thưởng "nóng" cho người dân tố giác vi phạm phòng chống dịch Hải Phòng xuất hiện ca dương tính là tài xế xe container

Thực hiện Công điện số 1063/CĐ-TTg ngày 31/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch Covid-19, theo đó Thủ tướng yêu cầu đối với các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg "ai ở đâu ở đấy", phải thực hiện nghiêm, tuyệt đối không để người dân di chuyển khỏi nơi cư trú sau ngày 31/7 năm 2021 cho đến khi hết giãn cách xã hội (trừ những người được chính quyền cho phép).

Nhiều tài xế vẫn chưa nắm được thông tin được lực lượng chức năng giải thích và yêu cầu quay đầu
Người từ khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội sẽ không được vào TP Hải Phòng từ 5/8

Tuy nhiên trong những ngày qua tại các chốt cửa ngõ vào thành phố Hải Phòng vẫn còn nhiều người dân tại các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT-TTg không chấp hành Chỉ thị của Thủ tướng, vẫn ra khỏi địa phương để về thành phố Hải Phòng, làm nguy cơ lây lan dịch bệnh trên các phương tiện giao thông và xâm nhập dịch bệnh vào thành phố Hải Phòng.

Trước tình hình đó, từ 0 giờ ngày 5/8/2021, thành phố Hải Phòng tạm dừng tiếp nhận công dân (bao gồm cả công dân người Hải Phòng) từ các tỉnh, thành phố, địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ (trừ những người được chính quyền các tỉnh, thành phố nơi giãn cách xã hội và UBND thành phố Hải Phòng cho phép vào thành phố).

Cùng với đó, thành phố thống nhất hỗ trợ người dân Hải Phòng ở thành phố Hồ Chí Minh đang gặp khó khăn với mức 2 triệu đồng/hộ từ nguồn kinh phí ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 của thành phố.

Các Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 thành phố tại cửa ngõ vào thành phố siết chặt các biện pháp kiểm soát người và phương tiện vào thành phố từ các địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng, của thành phố.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động