Từ 18/3, cách ly y tế bắt buộc đối với hành khách đến từ các nước ASEAN

Bộ Giao thông Vận tải có công văn hỏa tốc gửi Cục Hàng không Việt Nam về việc cách ly y tế bắt buộc để tiếp tục đẩy mạnh phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Khai báo gian dối, chống đối cách ly là ‘nối giáo cho giặc’ Hướng dẫn cách ly tại nhà, nơi lưu trú đối với những người nghi nhiễm COVID-19 Hà Nội sẽ ra mắt ứng dụng quản lý và cảnh báo khu vực có trường hợp cách ly
tu 183 cach ly y te bat buoc doi voi hanh khach den tu cac nuoc asean
Nhân viên y tế kiểm tra phiếu khai báo y tế của hành khách trước khi làm thủ tục nhập cảnh tại cửa khẩu Sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), chiều 7/3. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia chống dịch bệnh Covid-19 trong việc đẩy mạnh phòng chống dịch Covid-19, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không thông báo đến tất cả các hành khách từ các nước thuộc khu vực ASEAN cân nhắc kỹ việc mua vé đến Việt Nam.

Chính phủ Việt Nam yêu cầu hành khách là công dân các nước ASEAN hoặc công dân quốc gia khác đã từng ở hoặc quá cảnh các nước ASEAN trong vòng 14 ngày trước ngày nhập cảnh vào Việt Nam sẽ phải cách ly tập trung bắt buộc 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh. Việc cách ly này có hiệu lực từ 0 giờ 00 phút ngày 18/3/2020.

Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không của Việt Nam khi thực hiện các chuyến bay quốc nội phải yêu cầu tất cả các hành khách thực hiện kê khai y tế bắt buộc (hành khách phải kê khai trung thực hành trình của mình trong vòng 14 ngày trước đó) khi làm thủ tục hàng không (check-in); đặc biệt các hãng hàng không của Việt Nam cần thông báo, hướng dẫn hành khách sử dụng hình thức kê khai điện tử nhằm hạn chế tối đa sự phiền hà cho hành khách khi thực hiện kê khai y tế bắt buộc.

Cùng đó, Cục Hàng không Việt Nam cần chỉ đạo các hãng hàng không Việt Nam tổ chức đo thân nhiệt tất cả hành khách trước khi lên tàu bay.

Ngoài ra, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các cảng vụ hàng không trực thuộc phối hợp với các đơn vị kiểm dịch y tế tại cảng hàng không đôn đốc và kiểm tra việc triển khai thực hiện của các hãng hàng không Việt Nam.

Nguồn: TTXVN
baotintuc.vn
Phiên bản di động