Từ 16/10, Yên Bái bắt đầu đón khách du lịch ở vùng nguy cơ trung bình và thấp

Kể từ ngày 16/10/2021, khách du lịch được đến tỉnh Yên Bái, tuy nhiên, tỉnh chỉ tiếp nhận khách đến từ vùng khu vực nguy cơ trung bình, nguy cơ thấp (vùng vàng và xanh theo cập nhật của Sở Y tế tỉnh Yên Bái).
Hai người Yên Bái tử vong do bị nước lũ cuốn trôi Ba người đi xe máy từ Bình Dương về Yên Bái dương tính với SARS-CoV-2

Cụ thể, đối với du khách du lịch phải có chứng nhận tiêm chủng đủ liều vắc xin của cơ sở tiêm chủng, trong đó liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm đển địa bàn tỉnh Yên Bái hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 (có giấy chứng nhận xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR mẫu đơn không quá 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương và có giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc giấy ra viện).

Từ 16/10, Yên Bái bắt đầu đón khách du lịch ở vùng nguy cơ trung bình và thấp
Ảnh minh họa

Đối với người đến từ vùng nguy cơ trung bình (màu vàng), khách du lịch phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên chưa quá 72h kể từ thời điểm lấy mẫu.

Nếu trường hợp không có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm phải test nhanh tại các chốt kiểm dịch y tế và phải tự chi trả phí xét nghiệm, đối với trường hợp giấy xét nghiệm hết thời hạn giá trị thì phải tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Ngoài ra, với khách du lịch đến từ vùng nguy cơ thấp (màu xanh) thì không cần phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Nhắc tới Yên Bái nhiều du khách mong muốn được đặt chân đến nơi có phong cảnh ruộng bậc thang tuyệt đẹp. Đặc biệt là đồi mâm xôi tại Mù Cang Chải với những thửa ruộng bậc thang xếp tầng. Cánh đồng Mường Lò, thị xã Nghĩa Lộ nổi tiếng với gạo trắng, hương vị gạo tẻ và chè đặc sản.

Yên Bái còn nổi tiếng với hồ Thác Bà, được ví như Hạ Long trên núi, nổi tiếng với những đảo xanh lớn nhỏ, cùng hệ thống hang động rất đẹp ẩn sâu trong lòng núi đá vôi. Chính sự kỳ bí ấy đã tạo cho Thác Bà một vẻ đẹp lung linh huyền ảo nhưng lại thân thiện, hữu tình. Cùng với hồ Đầm Hậu còn được gọi là Hồ 99 nằm ngay cạnh nút giao IC12 đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai với không khí trong lành, nhiều cảnh đẹp thơ mộng.

Ngoài ra, Tà Xùa cũng được nhiều bạn trẻ đặt chân tới để săn mây, nơi đây là vùng núi cao nơi giáp ranh giữa huyện Trạm Tấu (Yên Bái) và huyện Bắc Yên (Sơn La).

Đức Mậu
Phiên bản di động