Từ 1/4, Grab và Be tạm dừng hàng loạt dịch vụ

Hai ứng dụng gọi xe Grab và Be sẽ dừng các dịch vụ vận chuyển hành khách trong thời gian 15 ngày đầu tháng 4. Việc này sẽ góp phần giảm tiếp xúc trực tiếp giữa người với người theo chỉ đạo cách ly xã hội của Thủ tướng Chính phủ. Tuy nhiên, dịch vụ giao hàng, giao đồ ăn vẫn được duy trì.
"Đóng băng" dịch vụ để chung tay phòng chống Covid-19 Gia Lai: Tất cả các hoạt động kinh doanh dịch vụ không cần thiết đã tạm dừng Dừng dịch vụ vận tải công cộng trong và tỉnh ngoài vào Thanh Hóa

Toàn bộ các dịch vụ vận chuyển 4 bánh gồm GrabCar, GrabCar Plus, GrabCar Doanh nghiệp, Grab Tỉnh/Grab Tuyến, GrabTaxi, GrabRent, JustGrab tại tất cả tỉnh, thành phố sẽ tạm dừng từ 1/4 đến 15/4.

tu 14 grab va be tam dung hang loat dich vu
Dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood tại Đà Nẵng cũng sẽ tạm ngừng hoạt động từ 2/4 đến hết 15/4.

Tối 31/3, đại diện Grab cho biết tạm dừng cung cấp một số dịch vụ để thực hiện chỉ thị của Thủ tướng, công văn của Bộ Giao thông Vận tải cùng yêu cầu của cơ quan chức năng một số tỉnh, thành phố nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đại diện Grab thông tin đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng, làm việc cùng các hợp tác xã vận tải, các đối tác để triển khai việc tạm dừng này và có phương án hỗ trợ phù hợp cho các đối tác tài xế bị ảnh hưởng.

tu 14 grab va be tam dung hang loat dich vu
Ngoài nhóm dịch vụ trên, các dịch vụ GrabFood tại những tỉnh, thành phố khác, dịch vụ GrabMart tại TP HCM, và dịch vụ GrabExpress trên toàn quốc được duy trì bình thường.

Tương tự Grab, ứng dụng gọi xe Be cũng thông báo tạm dừng cung cấp các dịch vụ vận chuyển gồm cả 2 bánh BeBike và 4 bánh BeCar, Be Đi tỉnh, Thuê xe theo giờ trong vòng 15 ngày từ 1/4 tại tất cả tỉnh, thành phố đang hoạt động để thực hiện chỉ đạo của cơ quan chức năng.

Các dịch vụ còn lại gồm giao hàng BeDelivery và Be Đi chợ vẫn hoạt động bình thường cho đến khi hãng có thông báo mới.

Ngày 31/3, Bộ Giao thông Vận tải có công văn hỏa tốc căn cứ Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng yêu cầu Tổng cục Đường bộ chỉ đạo các địa phương trong vòng 15 ngày từ 1/4 phải dừng hoạt động các tuyến vận tải hành khách công cộng liên tỉnh, nội tỉnh, dừng hoạt động các xe hợp đồng, xe du lịch, taxi, xe buýt trong cả nước.

Các trường hợp đặc biệt được loại trừ gồm lý do công vụ, vận chuyển nhu yếu phẩm, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa.

Phạm Mạnh
Phiên bản di động