Truy tố 2 cha con cùng hiếp dâm nạn nhân đến có thai

Trong hai cha con cùng là bị can, kết quả giám định ADN xác định người con là cha ruột của đứa bé con của nạn nhân.
Hà Nội: Truy bắt nhanh hung thủ dùng dao đâm trọng thương nạn nhân rồi cướp xe máy Khởi tố thêm 4 bị can trong vụ án "chạy" chế độ chất độc da cam Bé gái đang vui chơi bất ngờ bị người đàn ông hôn vào vùng kín

Ngày 28/5, nguồn tin của báo chí cho biết ông Lê Viết Vịnh, Viện trưởng VKSND huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận), vừa ký cáo trạng chuyển sang tòa cùng cấp truy tố Nguyễn Thành Tâm (43 tuổi) và con trai là Nguyễn Hữu Thành (20 tuổi) về tội hiếp dâm.

Đây là vụ án hai cha con hiếp dâm cô gái bị thiểu năng trí tuệ dẫn đến sinh con gây phẫn nộ trong dư luận mà báo chí từng phản ánh.

Truy tố 2 cha con cùng hiếp dâm nạn nhân đến có thai
Dù đã 20 tuổi, sinh con nhưng Tuyết vẫn thích chơi gấu bông.

Theo đó, ngày 22/5/2019, bà L, mẹ của chị Tuyết (đã đổi tên, sinh năm 2000, ngụ xã Tân Lập, bị bệnh thiểu năng trí tuệ từ nhỏ) đến cơ quan công an trình báo việc con mình bị cha con ông Tâm (là họ hàng, gần nhà) hiếp dâm từ cuối năm 2018 dẫn đến có thai.

Quá trình điều tra xác định lợi dụng gia đình đi vắng và chị Tuyết bị thiểu năng, cha con Tâm đã nhiều lần quan hệ với chị này.

Hai bị can thừa nhận biết chị Tuyết bị thiểu năng trí tuệ từ nhỏ, thường xuyên ở nhà một mình. Cuối năm 2018, Tâm cưỡng bức quan hệ với chị Tuyết một lần. Thành ba lần ép buộc chị Tuyết quan hệ tình dục khi chị ở nhà một mình.

Tháng 5/2019, thấy con gái có biểu hiện lạ, bà L đưa đến cơ sở y tế kiểm tra thì phát hiện chị Tuyết đã có thai 25,5 tuần. Chị Tuyết kể lại cho mẹ toàn bộ sự việc và bà L đến cơ quan công an tố cáo.

Tháng 8/2019, chị Tuyết sinh một bé trai. Theo kết quả giám định AND, Thành là cha ruột của đứa bé.

Viện Pháp y tâm thần trung ương Biên Hòa có kết luận pháp y tâm thần chị Tuyết là người bị hạn chế về nhận thức và điều khiển hành vi, bị bệnh chậm phát triển tâm thần mức độ nhẹ.

Trước đó, tiếp xúc với nạn nhân, chị Tuyết có khuôn mặt đẹp. Dù chậm chạp, ngôn ngữ nghèo nàn nhưng chị này vẫn nhớ rõ và kể lại những lần bị cha con Tâm hiếp dâm.

Theo chị Tuyết, lần đầu tiên khi Tâm khống chế, chị đã la lớn nhưng ông này đe dọa sẽ giết chết nên quá sợ, không dám phản kháng. Chị đã bị ông này thực hiện hành vi đồi bại nhiều lần. Riêng Thành thì chị Tuyết chỉ rõ những nơi mà thanh niên này khống chế mình.

Theo bà L, từ nhỏ khi sinh ra, chị Tuyết đã bị chậm phát triển, nay dù 20 tuổi nhưng chị như một đứa trẻ 7-8 tuổi. Do cha mẹ lo mưu sinh nên chị Tuyết thường ở nhà một mình và thích chơi gấu bông như trẻ nhỏ.

Đáng nói là hai bị can lại là người họ hàng của nạn nhân, Tâm là chồng của cô ruột Tuyết (Tuyết gọi bằng dượng).

Cơ quan điều tra Công an huyện Hàm Thuận Nam đã quyết định khởi tố bị can đối với cha con Tâm về tội hiếp dâm. Trong đó, Tâm bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú, cho tại ngoại, Thành bị bắt tạm giam từ ngày 3/1/2020 đến nay.

Bà L cũng yêu cầu cha con Tâm bồi thường hơn 390 triệu đồng gồm tiền tổn thất tinh thần, phụ cấp nuôi con đến năm 18 tuổi và các chi phí nằm viện khác… Tuy nhiên, Tâm không đồng ý vì cho rằng số tiền này quá cao.

Nguồn: PLO
plo.vn
Phiên bản di động