Truy tìm đối tượng tung tin người Trung Quốc mua 200ha đất trên núi Hải Vân

Ngày 28/11, ông Nguyễn Thái Sơn- Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế cho biết, tỉnh đang phối hợp với cơ quan chức năng để điều tra tin đồn người Trung Quốc mua đất trên núi Hải Vân để làm dự án.    
Xe khách chạy "chui" trên cao tốc La Sơn - Túy Loan để tránh trạm thu phí Đà Nẵng: Hai xe máy va chạm trong đêm, một người tử vong tại chỗ Ngồi sau xe máy qua đèo Hải Vân, một cô gái ở Đà Nẵng tử vong Clip: 4 xe ô tô nối đuôi nhau chạy ngược chiều trong hầm Hải Vân Dự án mở rộng hầm đường bộ Hải Vân chính thức thông hầm
truy tim doi tuong tung tin nguoi trung quoc mua 200ha dat tren nui hai van

Tin đồn Thừa Thiên Huế bán đất trên núi Hải Vân cho người Trung Quốc là sai sự thật. Ảnh chụp lại

Những ngày vừa qua mạng xã hội facebook liên tục xuất hiện những bài viết về việc người Trung Quốc đã mua 200 hecta đất ở Cửa Khẻm trên núi Hải Vân, kèm theo đó là hình ảnh đèo Hải Vân, di tích Hải Vân Quan.

Rất nhiều người đã chia sẻ một cách chóng mặt và bình luận tiêu cực về việc này gây hoang mang dư luận, dù sự việc chưa được xác thực.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin, tháng 10/2013, Ban quản lý Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô tỉnh Thừa Thiên Huế đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho dự án Khu phức hợp du lịch quốc tế Lăng Cô Việt Nam của Công ty Cổ phần Thế Diệu (thuộc Công ty TNHH World Shine Hong Kong đăng ký đầu tư tại Thừa Thiên Huế từ tháng 10/2013).

Diện tích triển khai dự án là khoảng 200ha tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc (khu vực Cửa Khẻm, đèo Hải Vân) với tổng vốn đầu tư 250 triệu USD, thời gian hoạt động 50 năm.

Tuy nhiên đến năm 2014, tỉnh Thừa Thiên Huế cho đã dừng triển khai dự án này do vị trí xây dựng ảnh hưởng đến an ninh, quốc phòng.

Thực hiện quyết định của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần Thế Diệu đã chấm dứt toàn bộ quyền và nghĩa vụ đối với dự án; đồng thời công ty đã nộp lại bản gốc chứng nhận đầu tư.

Từ đó đến nay, tỉnh Thừa Thiên Huế không cấp chủ trương đầu tư cho bất kỳ dự án nào ở khu vực nói trên.

Theo ông Sơn, thông tin sai này tạo sự ngộ nhận khi người đăng nói rằng dự án do lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế ký cấp vào thời kỳ còn đương chức, đến nay vẫn còn hiệu lực.

“Một số người dù có trình độ, hiểu biết nhưng đã ngộ nhận nên đã chia sẻ bài viết. Thông tin thất thiệt này sẽ tác động rất lớn đến môi trường đầu tư của địa phương; liên quan đến vấn đề an ninh quốc phòng, đối ngoại. Chúng tôi đã có tham mưu, báo cáo cho Thường trực Tỉnh ủy và chỉ đạo trực tiếp Sở Thông tin Truyền thông xử lý theo quy định của pháp luật. Chúng ta phải coi đây là vụ làm điểm, căn cứ theo Luật An ninh mạng để xử lý...” - ông Sơn nhấn mạnh.

N.Dương - Tùng Anh
Phiên bản di động