Truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho nam tài xế lao xuống sông cứu người

Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho nam tài xế 22 tuổi lao xuống sông cứu người ở Lục Nam.
Một chiến sĩ của Phòng Cảnh sát cơ động - Công an tỉnh Bắc Giang hy sinh trong khi làm nhiệm vụ Bí thư Tỉnh đoàn Bắc Giang được bổ nhiệm làm Bí thư Huyện uỷ Sơn Động Tuổi trẻ Bắc Giang xung kích hỗ trợ người dân cài đặt Bluezone

Ngày 22/9/2020, ông Thân Trung Kiên - Bí thư Tỉnh đoàn Bắc Giang; Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Bắc Giang đã tới thăm và động viên gia đình anh Giáp Văn Tuyền (sinh năm 1998) tại thôn Hà Phú 12, xã Tam Dị, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang. Tại gia đình anh Tuyền, ông Thân Trung Kiên thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh truy tặng và trao cho gia đình anh Giáp Văn Tuyền huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Bắc Giang về hành động dũng cảm hi sinh thân mình cứu người gặp nạn của anh Giáp Văn Tuyền.

Thanh niên hi sinh thân mình cứu người ở Bắc Giang được truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm

Ông Thân Trung Kiên - Bí thư Tỉnh đoàn Bắc Giang trao huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Bắc Giang cho thân nhân anh Giáp Văn Tuyền

Trước đó, vào khoảng 11 giờ, ngày 20/9/2020, khi đang tham gia giao thông trên cầu Cẩm Lý (thuộc địa phận xã Vũ Xá, huyện Lục Nam). Phát hiện một phụ nữ đi xe máy trên cầu gặp gió to, mất lái và rơi xuống sông. Lúc đó, anh Giáp Văn Tuyền đang điều khiển chiếc ô tô tải mang biển kiểm soát 18C-051.03 đi ngược chiều, thấy sự việc xảy ra đã xuống xe, không ngần ngại nhảy xuống dòng sông chảy xiết cứu người gặp nạn. Tuy nhiên, do dòng nước chảy xiết, lòng sông rộng, anh Tuyền và người phụ nữ đó đã không may bị đuối nước tử vong.

Thanh niên hi sinh thân mình cứu người ở Bắc Giang được truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm
Cầu Cẩm Lý - huyện Lục Nam, nơi xảy ra vụ việc khiến anh Tuyền và một nạn nhân khác tử vong. Ảnh: IT

Chia sẻ mất mát và gửi lời chia buồn tới người thân anh Giáp Văn Tuyền, ông Thân Trung Kiên xúc động bày tỏ: “Hành động của Tuyền là tấm gương sáng về tinh thần dũng cảm cho đoàn viên, thanh niên học tập. Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm Trung ương Đoàn truy tặng cho anh Giáp Văn Tuyền là sự ghi nhận, là phần thưởng xứng đáng với sự dũng cảm để cứu người trong tình huống khẩn cấp của anh. Với sự tiếc thương sâu sắc, tôi xin gửi lời chia buồn đến gia đình mong gia đình hãy vượt qua mất mát, đau thương và mãi mãi tự hào về Em - Người con giàu lòng nhân ái, xả thân cứu người”.

Doãn Hưng - Bích Động
Phiên bản di động