Truy tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho 2 cảnh sát PCCC hy sinh khi làm nhiệm vụ

Ban Thường vụ Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa có quyết định khen thưởng số 280/QĐKT/TWĐTN – VP, ngày 2/8/2022 truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn cho hai cảnh sát hy sinh khi làm nhiệm vụ chữa cháy quán karaoke 231 Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội.
Truy thăng cấp bậc hàm đối với ba Cảnh sát dũng cảm hy sinh khi chữa cháy Xin cảm ơn các anh, những người anh hùng… Chủ tịch UBND TP chỉ đạo thực hiện chính sách đầy đủ với 3 cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong vụ cháy

Theo đó, Ban Thường vụ Trung ương đoàn quyết định truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho Thượng úy Đỗ Đức Việt, Chi đoàn Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, Công an quận Cầu Giấy, thành phố Hà NộI và Hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc, Chi đoàn Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, Công an quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội vì đã dũng cảm hi sinh khi đang thực hiện nhiệm vụ cứu người, cứu tài sản của Nhân dân trong vụ hỏa hoạn trên địa bàn TP Hà Nội ngày 1/8.

Thuợng uý Đỗ Đức Việt
Thượng uý Đỗ Đức Việt

Trước đó, hai đồng chí Đỗ Đức Việt và Nguyễn Đình Phúc đã cùng đồng đội triển khai phương án chữa cháy, cứu người và tài sản trong vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng xảy ra ở quán karaoke 231 Quan Hoa, Cầu Giấy.

Hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc (ảnh FB nhân vật)
Hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc (ảnh FB nhân vật)

Sau khi cùng đồng đội hỗ trợ 8 người trong đám cháy thoát nạn, ba cán bộ, chiến sĩ, trong đó có Thuợng uý Việt và Hạ sĩ Phúc, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận Cầu Giấy tiếp tục triển khai nhiệm vụ. Không may trong quá trình này, trần thạch cao và các vật dụng trang trí khác của quán đã đổ sập, ba chiến sĩ đã hy sinh trong sự đau xót, tiếc nuối của đồng đội và người dân.

Hoa Thành
Phiên bản di động