Truy nã Chủ tịch HĐQT Đại học Đông Đô

Trần Khắc Hùng, Chủ tịch HĐQT Đại học Đông Đô, bị truy nã về tội giả mạo trong công tác.
Vì sao trường Đại học Đông Đô lại ngang nhiên thông báo tuyển sinh văn bằng 2? Hiệu trưởng trường đại học Đông Đô bị bắt: Bộ GD-ĐT nói gì? Khởi tố, bắt tạm giam Hiệu trưởng Trường Đại học Đông Đô

Ngày 20/8, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra quyết định truy nã bị can Trần Khắc Hùng (47 tuổi, quê Nghệ An), Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Viện trưởng Viện Đào tạo liên tục Đại học Đông Đô.

Ông Hùng bị khởi tố về tội Giả mạo trong công tác, quy định tại Điều 359, Bộ luật Hình sự.

truy na chu tich hdqt dai hoc dong do
Bị can Trần Khắc Hùng. Ảnh: Bộ Công an.

Trước khi bị truy nã, bị can này trú tại khu đô thị Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Bộ Công an cho hay bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và áp giải ngay người đang bị truy nã đến cơ quan công an, VKS hoặc UBND nơi gần nhất.

Cơ quan công an cũng kêu gọi bị can Trần Khắc Hùng ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Liên quan vụ án, hôm 2/8, Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố ông Dương Văn Hòa (Hiệu trưởng Đại học Đông Đô), Trần Ngọc Quang (Phó phòng Đào tạo và Quản lý sinh viên) về tội Giả mạo trong công tác.

Hai cán bộ khác của trường này liên quan đến vụ án là Phạm Vân Thùy và Lê Thị Lương cũng bị khởi tố về tội danh trên nhưng được cho tại ngoại.

Bộ Công an xác định trường này đã tuyển sinh và tổ chức đào tạo văn bằng 2 ngành Ngôn ngữ Anh từ năm 2016. Thấy nhiều người có nhu cầu cần văn bằng ngoại ngữ để hoàn thiện hồ sơ cán bộ, năm 2018, trường liên kết tuyển sinh với hàng trăm trung tâm đào tạo ngắn hạn để ăn chia.

Theo Zing.vn
Phiên bản di động