Trường THCS Liên Châu - Điểm sáng về giáo dục của tỉnh Vĩnh Phúc

Nhiều năm qua, Trường THCS Liên Châu (xã Liên Châu, huyện Yên Lạc) tạo nhiều dấu ấn trong sự nghiệp “trồng người”, trở thành một trong những điểm sáng về giáo dục của tỉnh Vĩnh Phúc.
Bồi thường 2,7 tỷ đồng cho hai cụ ông chịu án oan giết người ở Vĩnh Phúc Không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc): Kiểm tra tiến độ thi công một số dự án, công trình trọng điểm

Nhiều dấu ấn đáng nhớ

Trường THCS Liên Châu thành lập từ năm 1959 với tên gọi là trường phổ thông cấp II Liên Châu.

Trải qua nhiều thời kỳ sáp nhập với trường cấp I, cấp III, với nhiều tên gọi khác nhau như Trường PTCS Liên Châu, Trường Phổ thông cấp II - III Liên Châu. Đến năm 1996, trường tách khỏi cấp III thành Trường THCS Liên Châu.

Tập thể cán bộ, giáo viên trường THCS Liên Châu
Tập thể cán bộ, giáo viên trường THCS Liên Châu

Trải qua hơn 60 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ thầy, cô giáo và học sinh nhà trường vẫn thi đua dạy tốt - học tốt. Nhiều ngườn trong số đó đã trở thành phó giáo sư, tiến sĩ, kỹ sư, cử nhân, một số người đã và đang giữ những chức vụ cao trong quân đội, trong các cơ quan của Đảng và Nhà nước.

Trường đạt chuẩn quốc gia từ năm 2005 và được công nhận lại Trường chuẩn quốc gia vào các năm 2013, 2018. Trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2 năm 2011, cấp độ 3 năm 2017.

Vĩnh Phúc: Trường THCS Liên Châu tốp 2 Ngành giáo dục huyện Yên Lạc
Trao thưởng cho giáo viên bồi dưỡng và HS đạt giải nhất môn Lịch sử kỳ thi HSG cấp tỉnh lớp 9 năm học 2022-2023

Trong nhiều năm gần đây, nhà trường luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ giáo dục, liên tục đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc; được nhận nhiều Bằng khen của UBND tỉnh Vĩnh Phúc; Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh; Cờ thi đua của Liên đoàn Lao động tỉnh, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Vĩnh Phúc: Trường THCS Liên Châu tốp 2 Ngành giáo dục huyện Yên Lạc
Quang cảnh sân trường THCS Liên Châu

Đặc biệt, năm 2018, Trường THCS Liên Châu đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng Ba. Sau đó, trường tiếp tục đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc; được nhận Bằng khen của UBND Vĩnh Phúc năm 2020, 2022; Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo năm 2021.

Viết tiếp trang sử truyền thống

Nhà giáo Nguyễn Hữu Thiện - Hiệu trưởng Trường THCS Liên Châu, cho biết, nhà trường xác định rõ chất lượng giáo dục có vai trò hết sức quan trọng để khẳng định được vị thế và uy tín của nhà trường đối với ngành giáo dục, cũng như với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các bậc phụ huynh.

Vì vậy, tập thể nhà trường tập trung làm tốt các nhiệm vụ: Nâng cao chất lượng học sinh giỏi, tích cực phụ đạo học sinh yếu kém để nâng chất lượng đại trà làm chuyển biến chất lượng toàn diện.

Vĩnh Phúc: Trường THCS Liên Châu tốp 2 Ngành giáo dục huyện Yên Lạc
Bí thư Huyện ủy Yên Lạc Nguyễn Khắc Hiếu khen thưởng các em đạt giải Nhất trong kỳ thi chọn HSG lớp 9 cấp tỉnh

Đồng thời, trường cũng tăng cường việc kiểm tra dự giờ, tham dự giờ giảng của đồng nghiệp, thể hiện rõ việc nhận xét cá nhân, ghi chú thêm nhận xét của nhóm, tổ bộ môn; Xây dựng các chuyên đề theo môn, nhóm bộ môn; Lồng ghép, tích hợp các nội dung giáo dục vào bộ môn giảng dạy, sinh hoạt chủ đề chủ điểm theo hướng tích cực làm chuyển biến chất lượng dạy và học; Tổ, nhóm xây dựng các bài dạy, tiết dạy theo hướng trí tuệ tập thể trong việc tham gia dự thi giáo viên giỏi.

Vĩnh Phúc: Trường THCS Liên Châu tốp 2 Ngành giáo dục huyện Yên Lạc
Cô Lưu Thị Hoa bồi dưỡng HSG môn Sử
Vĩnh Phúc: Trường THCS Liên Châu tốp 2 Ngành giáo dục huyện Yên Lạc
Trao quà Tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Trong 2 năm học gần nhất, Trường THCS Liên Châu luôn giữ vững chất lượng giáo dục đại trà thể hiện qua kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT. Cụ thể là: Kết quả thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021- 2022 theo đánh giá thống kê xếp loại của Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc, điểm bình quân 5 môn thi của nhà trường xếp thứ 4/18 trường trong huyện, xếp thứ 28/145 trường trong tỉnh.

Kết quả thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022 - 2023, theo đánh giá thống kê xếp loại của Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc, điểm bình quân 5 môn thi của nhà trường xếp thứ 2/18 trường trong huyện, xếp thứ 18/145 trường trong tỉnh.

Vĩnh Phúc: Trường THCS Liên Châu tốp 2 Ngành giáo dục huyện Yên Lạc
Giờ học môn Hóa tại phòng bộ môn khoa học tự nhiên

Về chất lượng học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, Trường THCS Liên Châu giữ vững được thành tích thi HSG cấp huyện, cấp tỉnh.

Trong 2 năm học gần nhất nhà trường đều có HS đạt giải HSG lớp 9 cấp tỉnh: Năm học 2021- 2022 em Ngô Phương Nhung đạt giải Nhì kỳ thi HSG lớp 9 cấp tỉnh môn Lịch Sử; Năm học 2022- 2023, em Đỗ Khánh Vy đạt giải Nhất kỳ thi HSG lớp 9 cấp tỉnh môn Lịch Sử. Về xếp loại toàn diện năm học 2021 - 2022, xếp thứ 2/18 trường trong huyện.

Vĩnh Phúc: Trường THCS Liên Châu tốp 2 Ngành giáo dục huyện Yên Lạc
Giờ học ngoại ngữ tại phòng bộ môn Tiếng Anh

Ban Giám hiệu Trường THCS Liên Châu tin tưởng, với sự đoàn kết và thực hiện đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục, thời gian tới, thầy và trò Trường THCS Liên Châu sẽ viết tiếp những trang sử vàng truyền thống; Phấn đấu để nhà trường thực sự là địa chỉ tin cậy của các bậc phụ huynh, là nơi ươm mầm tài năng, chắp cánh ước mơ cho các em học sinh.

Thiện Sơn
Phiên bản di động