Trưởng một điểm thi ở Hà Nội bị tố vi phạm quy chế

Hiệu trưởng một trường THPT ở Sóc Sơn (Hà Nội) bị tố vi phạm quy chế trong kỳ thi THPT quốc gia 2019, tại điểm thi Trường THPT Yên Lãng, huyện Mê Linh. Thanh tra Sở GD&ĐT Hà Nội đã lập biên bản tiếp nhận thông tin và đang làm rõ.
Lào Cai: Sẽ xử lý nghiêm giám thị vi phạm quy chế thi THPT quốc gia 2019 Tây Nguyên: Kết thúc kì thi THPT Quốc gia, nhiều thí sinh vắng trong ngày thi cuối cùng Không thí sinh nào vi phạm quy chế thi tại các điểm thi tại Yên Bái Thí sinh gửi đề thi THPT quốc gia ra ngoài nhờ sinh viên sư phạm làm giúp Kê điện thoại di động dưới ghế, 1 thí sinh Thanh Hóa bị phát hiện Thêm 10 thí sinh bị đình chỉ trong buổi thi tổ hợp Tự nhiên Đình chỉ 2 cán bộ, 34 thí sinh vi phạm quy chế trong ngày thi đầu tiên

Nguồn tin của Tiền Phong được biết, Sở GD&ĐT Hà Nội vừa tiếp nhận đơn của ông N.K.Đ (một cán bộ giám sát thi THPT quốc gia 2019) tố cáo ông Nguyễn H.S – Hiệu trưởng một trường Trường THPT trên địa bàn huyện Sóc Sơn (Hà Nội), có dấu hiệu vi phạm quy chế, xảy ra tại điểm thi ở huyện Mê Linh, Hà Nội.

Trong đơn tố cáo, ông Đ. cho rằng, ông Nguyễn H.S đã làm trái quy định tại khoản 3 Điều 20 và khoản 2, khoản 3 Điều 22, quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT được ban hành tại Thông tư 02.

Ngoài ra, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, ông S. còn bị tố lạm dụng chức vụ quyền hạn được giao để cản trở cán bộ thanh kiểm tra của Tổ giám sát thanh tra tại điểm thi trên.

Cụ thể, khoảng 15h ngày 25/6/2019, trong giờ thi môn Toán, ông Nguyễn H.S là trưởng điểm thi đã vào phòng thi tiếp xúc với một cán bộ coi thi có sự chứng kiến của cán bộ coi thi còn lại và cán bộ giám sát khu vực thi.

Trao đổi với Tiền Phong, ông N.K.Đ (người tố cáo) cho biết, ông là giảng viên một học viện tại Hà Nội. Trong kỳ thi THPT quốc gia 2019 ông được Sở GD&ĐT Hà Nội huy động tham gia Tổ giám sát thanh tra lưu động với vai trò là thành viên.

"Thời điểm xảy ra sự việc, tôi chứng kiến ông S. vào phòng thi trao đổi với một cán bộ coi thi. Tuy nhiên, sau khi tôi báo cáo và đề nghị, sự việc này không được lập biên bản. Trong khi đó, tại điểm thi này còn có phòng trống không sử dụng nhưng niêm phong đã bị rách. Nghi ngờ có biểu hiện tiêu cực trong thi cử nên tôi quyết định gửi đơn tố cáo tới UBND TP Hà Nội, Sở GD&ĐT để cơ quan chức năng làm rõ”, ông Đ. nói.

Cũng theo nguồn tin của Tiền Phong, Thanh tra Sở GD&ĐT Hà Nội vừa tiếp nhận thông tin tố cáo trên, đồng thời lập biên bản tiếp nhận thông tin và đang trong quá trình xác minh.

Theo Tiền Phong
Phiên bản di động