Nam Từ Liêm:

Trường Mầm non Tây Mỗ A đón 615/ 903 trẻ trong ngày đầu tiên đi học trở lại

Sau gần 3 tháng nghỉ học tránh dịch, sáng hôm nay (ngày 11/5), học sinh Mầm non Tây Mỗ A cũng hòa chung không khí phấn khởi với các Tiểu học, Mầm non trên khắp cả nước khi được chính thức đi học trở lại. Buổi đầu tiên trường Mầm Non Tây Mỗ A đã đón 615/903 trẻ và suốt buổi học không phát hiện trẻ có biểu hiện ho sốt.
Học sinh mầm non, tiểu học hân hoan ngày trở lại trường Các trường mầm non sẵn sàng các điều kiện an toàn để đón trẻ đi học trở lại Đà Nẵng: Người dạy và học không bắt buộc mang khẩu trang khi ở trường Thủ tướng: Không bắt buộc đeo khẩu trang, bỏ giãn cách trong lớp học Không để học sinh quá tải khi đi học trở lại… Lớp học không điều hoà, phụ huynh lo con "nóng phát ốm"

Thực hiện sự chỉ đạo của phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm về công tác chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ, để đảm bảo tốt nhất các điều kiện an toàn cho các con khi quay trường. Từ ngày 8/5 trường Mầm non Tây Mỗ A đã xây dựng phương án cho trẻ đi học lại sau thời gian học sinh nghỉ dịch Covid-19

Theo đó, 100% cán bộ giáo viên nhân viên có mặt tại trường theo thời gian quy định để tổng vệ sinh, khử khuẩn môi trường trong và ngoài lớp học sạch sẽ trước khi đón trẻ vào lớp.

truong mam non tay mo a phan khoi don 615 903 tre trong ngay dau tien di hoc tro lai
Ngay từ sáng sớm các cán bộ, giáo viên đã trực sẵn ở cổng trường để đón học sinh

Trước đó, các thầy cô đã tổng vệ sinh toàn trường. Theo kế hoạch, chiều thứ 6 hàng tuần, nhà trường sẽ tiếp tục tổ chức tổng vệ sinh toàn trường, thường xuyên rà soát đồ dùng trang thiết bị nhằm đảm bảo môi trường an toàn khi trẻ tham gia vào các hoạt động trong thời gian trẻ ở trường…

truong mam non tay mo a phan khoi don 615 903 tre trong ngay dau tien di hoc tro lai
Cô giáo đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào lớp

Cô Đỗ Thị Thanh Tâm Hiệu trưởng trường Mầm non Tây Mỗ A cho biết, giáo viên toàn trường lao động, dọn vệ sinh suốt tuần qua để sẵn sàng đón các em quay lại trường học. Một buổi học trường sẽ tiến hành đo thân nhiệt 3 lần, trong đó lần cuối cùng sẽ cách thời điểm kết thúc giờ học tầm 20 phút. Nhà trường cũng đã tập huấn và chuẩn bị sẵn phòng cách ly phòng trường hợp phát hiện học sinh có dấu hiệu ho, sốt bất thường.

truong mam non tay mo a phan khoi don 615 903 tre trong ngay dau tien di hoc tro lai
Trường Mầm non Tây Mỗ A phấn khởi đón 615/ 903 trẻ trong ngày đầu tiên đi học trở lại

Ghi nhận ở điểm trường Mầm non Tây Mỗ A (quận Nam Từ Liêm), ngay từ sáng sớm đã có rất đông phụ huynh đưa con đi học trở lại. Từ 7 giờ sáng, các thầy cô luôn túc trực ở cổng trường đón học sinh và yêu cầu phụ huynh khi vào trường phải bắt buộc đeo khẩu trang. Học sinh sau khi được đo thân nhiệt được các thầy cô phát biểu ghi rõ nhiệt độ cụ thể tương ứng với từng thời gian đo trong ngày.

Đinh Linh
Phiên bản di động